ClockThứ Năm, 18/04/2024 14:51

Đảng Cộng sản Séc - Morava luôn coi Đảng Cộng sản Việt Nam là đối tác ưu tiên hàng đầu

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 17/4, Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Dương Hoài Nam đã đến chào Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc - Morava (KSCM) Katerina Konecna nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương và quan hệ giữa hai Đảng.

Đảng Cộng sản Séc và Moravia gửi điện chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc - Morava đánh giá quan hệ chính trị, ngoại giao giữa hai nước phát triển tích cực, thể hiện sinh động qua tần suất trao đổi đoàn ở mọi cấp thời gian qua; nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa CH Séc - Việt Nam và giữa Đảng Cộng sản Séc - Morava và Đảng Cộng sản Việt Nam được các thế hệ lãnh đạo hai nước vun đắp và không ngừng phát triển kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1950.

Bà Katerina Konecna khẳng định chính sách nhất quán của Đảng Cộng sản Séc - Morava là thúc đẩy quan hệ truyền thống với các Đảng Cộng sản, cánh tả và các lực lượng tiến bộ trên toàn thế giới, trong đó Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc - Morava đánh giá quan hệ hợp tác giữa hai Đảng phát triển tốt đẹp với nhiều chuyến thăm, trao đổi đoàn ở các cấp những năm vừa qua, gần đây nhất là chuyến thăm làm việc của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; nhấn mạnh việc duy trì trao đổi đoàn thường xuyên sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ truyền thống giữa hai Đảng; đề nghị cơ quan ngôn luận của hai Đảng tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền đối ngoại kênh Đảng; bày tỏ sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ các đoàn Việt Nam thăm các địa phương của Séc.

Đại sứ Dương Hoài Nam cảm ơn Ban Lãnh đạo Đảng Cộng sản Séc-Morava và cá nhân Bà Katerina Konecna trong nhiều năm qua luôn dành cho Việt Nam sự quan tâm và tình cảm chân thành; nhắc lại lời mời của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mời Lãnh đạo Đảng Cộng sản Séc-Morava sang thăm Việt Nam.

Đại sứ thông tin việc hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950 - 2025) với chuỗi các sự kiện thể hiện sinh động mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt; mong muốn Đảng Cộng sản Séc - Morava tích cực hưởng ứng, cùng phối hợp tổ chức các hoạt động có ý nghĩa này.

Trong trao đổi, Đại sứ Dương Hoài Nam cũng đề nghị bà Katerina Konecna, với cương vị Nghị sỹ tại Nghị viện châu Âu (EP) quan tâm, thúc đẩy Ủy ban châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” IUU đối với các mặt hàng thủy hải sản của Việt Nam nhằm hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

TIN MỚI

Return to top