ClockThứ Tư, 13/03/2024 11:17

Điển hình về học và làm theo Bác

TTH - Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dânChủ tịch Hồ Chí Minh với Giáo sư, bác sĩ Tôn Thất Tùng - một người con ưu tú của xứ HuếGS.Hoàng Chí Bảo nói chuyện về tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Mô hình nuôi cá trê, cá rô đầu vuông của người dân TDP Thạch Bình, thị trấn Sịa

Ông Bùi Bỉnh, Tổ trưởng TDP Thạch Bình cho biết, toàn tổ hiện có 436 hộ dân với hơn 1.650 nhân khẩu. Chi HND TDP Thạch Bình hiện có 161 hội viên, sinh hoạt tại 3 tổ hội. Để triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi HND TDP Thạch Bình đã tập hợp hội viên tham gia học tập và gắn với các phong trào lớn của hội. Đó là, “nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường”; “nông dân thi đua tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Qua từng phong trào, không chỉ chất lượng hội viên ngày càng nâng cao, mà còn ngày càng xuất hiện nhiều gương tiêu biểu, điển hình và làm nòng cốt trong các phong trào ở địa bàn TDP, mang lại những lợi ích thiết thực.

Ông Đinh Đậu, Chi hội trưởng Chi HND TDP Thạch Bình chia sẻ, thực hiện lời dạy của Bác “Nói phải đi đôi với làm”, phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã luôn được các hội viên, người dân trong TDP xác định là một nhiệm vụ xuyên suốt; trong đó, trọng tâm là tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi.

Nhiều hội viên tích cực mở rộng áp dụng cơ giới hóa nông nghiệp và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng có năng suất và chất lượng cao; góp phần hạ thấp tỷ lệ hội viên nghèo xuống mức thấp nhất.

Từ việc học và làm theo Bác, các hội viên ai cũng ý thức được rằng, làm việc gì cũng phải nỗ lực cố gắng hết sức để đạt kết quả cao nhất; tích cực, chịu thương, chịu khó, hay lam, hay làm là đức tính của mỗi hội viên Chi HND TDP Thạch Bình luôn có sẵn.

Nhiều hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình ai cũng hăng hái tham gia thực hiện các mô hình trang trại, trồng rau sạch... cho thu nhập kinh tế; góp phần giúp hội viên nâng cao đời sống tinh thần và có thêm kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, cùng thực hiện chủ trương vươn lên làm giàu.

Ông Lê Thanh, Chủ tịch HND thị trấn Sịa cho biết, với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, Chi HND TDP Thạch Bình đã vận động hội viên tự nguyện tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhiều việc làm ý nghĩa đã tạo nên sự đồng thuận, nhất trí không chỉ của các hội viên mà cả người dân trong TDP Thạch Bình.

Chi HND TDP Thạch Bình đã vận động hội viên và người dân trong tổ dân phố xây dựng nhà văn hóa với tổng số tiền là 760 triệu đồng; đầu tư trang thiết bị nhà văn hóa 36 triệu đồng; làm mương thoát nước chiều dài 1.600 mét, với tổng kinh phí là 750 triệu đồng; trồng bồn hoa trên các tuyến đường với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng; lắp đặt điện chiếu sáng 8 tuyến đường kiệt với tổng kinh phí 240 triệu đồng…

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Điền, Nguyễn Ánh Cầu khẳng định, những việc làm cụ thể, thiết thực của các hội viên Chi HND TDP Thạch Bình thời gian qua chính là những mô hình hiệu quả cần nhân rộng, nhất là trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Chi HND TDP Thạch Bình, thị trấn Sịa là tấm gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh nói chung và huyện Quảng Điền nói riêng trong thời gian tới.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Ngày 1/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung
Return to top