ClockThứ Tư, 06/03/2024 14:44

GS.Hoàng Chí Bảo nói chuyện về tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

TTH.VN - Sáng 6/3, GS. Hoàng Chí Bảo đã có buổi chia sẻ chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho giảng viên và sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Sinh viên được hỗ trợ tiền theo Nghị định 116: Tỉnh táo để tránh bị lừa đảoTổ chức chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn tếtTrao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng chu kỳ 2 cho Trường đại học Sư phạmTrường đại học Sư phạm có Chủ tịch hội đồng trườngTiếp tục phát huy truyền thống của sinh viên sư phạmGần 100% sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đạt loại giỏi thực tập cuối khóa

 GS. Hoàng Chí Bảo chia sẻ tại buổi nói chuyện

Tại buổi nói chuyện, toàn thể đảng viên, cán bộ viên chức, sinh viên được nghe GS.Hoàng Chí Bảo chia sẻ về cuộc đời vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; trong đó, tập trung những nội dung cơ bản về cuộc đời và sự nghiệp hy sinh cho lý tưởng cộng sản, cho cách mạng Việt Nam, cho đất nước và dân tộc; về phong cách, hành động, ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh với gia đình, với đồng chí, với Nhân dân.

GS. Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho mục tiêu cao cả là giành độc lập, tự do cho Tổ quốc; mang ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân và để lại những giá trị nhân văn cao quý cho nhân loại. Trước khi đi xa, Người đã để lại cho toàn Đảng và toàn dân di sản vô giá, đó là “Tư tưởng Hồ Chí Minh”. Hãy học tập Bác từ những điều bình dị trong cuộc sống, từ cách sống đạo đức, phong cách tư duy, cách ứng xử đến tấm lòng yêu nước, thương dân của Người.

Qua buổi nói chuyện đã giúp cho cán bộ viên chức, sinh viên Trường đại học Sư phạm hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách và tấm gương suốt đời vì dân, vì nước, nhân ái, vị tha của Bác Hồ. Từ đó, tiếp tục bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

GS. Hoàng Chí Bảo sinh năm 1944 là một giáo sư, là diễn giả nổi tiếng, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài - nhân lực. Ông còn được mệnh danh là "Người kể chuyện Bác Hồ", hay "Pho sử sống về Bác Hồ" vì đã dành nhiều năm sưu tầm, nghiên cứu, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh. 

Cũng trong sáng 6/3, Quỹ Thiện nguyện chùa Thiên Quang, tỉnh Bình Dương và Cát Tường Tịnh viên, tỉnh Đăk Lăk đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, kèm theo phần quà trị giá 200 ngàn đồng cho sinh viên của Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top