ClockThứ Năm, 08/08/2024 10:27
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH THỪA THIÊN HUẾ LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2024 – 2029

Đoàn kết - Sức mạnh tạo nên thành công

TTH - Đời sống Nhân dân ngày một đi lên, bộ mặt tỉnh ngày càng khởi sắc... đó là những kết quả của sự đồng thuận giữa chính quyền và Nhân dân, là sức mạnh của khối đại đoàn kết ngày càng được củng cố. Mặt trận các cấp từ tỉnh đến cơ sở cũng đã thể hiện rất rõ và thực hiện rất tốt vai trò, vị trí của mình khi tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một khối đoàn kết, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế thành đô thị “Văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”.

“Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển” Bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèoNâng cao năng lực cán bộ Mặt trận cơ sở trong giám sát

 Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Đánh giá về những kết quả nổi bật trong công tác lãnh, chỉ đạo, phối hợp của Ủy ban MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ qua, ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết:

Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh tích cực thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả về công tác thông tin, tuyên truyền. Theo đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án số 01 của Ủy ban Trung ương MTTQVN khóa VIII về “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQVN"; chú trọng nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận cơ sở thông qua trang web, fanpage, zalo, hệ thống phát thanh của địa phương, các cuộc họp khu dân cư.

Trong triển khai tuyên truyền và tổ chức các hoạt động góp phần thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Mặt trận các cấp chủ động tuyên truyền và cùng với các ngành, các cấp tập trung phát triển văn hoá gắn với xây dựng con người Huế bằng các hình thức: Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn gắn với triển khai hiệu quả một số mô hình, phong trào thiết thực. Bảo tồn, phát huy giá trị hệ thống di sản văn hóa; chăm lo phát triển đời sống văn hóa - xã hội, chú trọng các giá trị văn hóa truyền thống; huy động nguồn lực thực hiện và cơ bản hoàn thành dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế; triển khai Quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Quần thể Di tích Cố đô Huế và các đề án: “Huế - Kinh đô áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Xứ sở Mai vàng”, “Festival 4 mùa”, “Thành phố 4 mùa hoa”.

Ngoài ra, đã góp phần đưa A Lưới ra khỏi 74 huyện nghèo quốc gia; đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững (tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,27%)...

Ông có thể cho biết một cách cụ thể hơn?

Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh; lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để triển khai với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cuộc sống của Nhân dân”. Phối hợp với các tổ chức thành viên các cấp vận động xây dựng hàng trăm công trình, phần việc có ý nghĩa như hiến đất, đóng góp ngày công, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi, các tuyến đường hoa, hàng rào xanh, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Cụ thể, vận động kinh phí thực hiện chương trình NTM từ các nguồn hơn 99,37 tỷ đồng, 41.635 ngày công lao động; hiến 197.439m2 đất, tháo dỡ hàng ngàn mét tường rào. Xây dựng và duy trì các mô hình tự quản tại khu dân cư...

 Lãnh đạo phường Thủy Xuân, TP. Huế trao quà cho bà con nghèo trên địa bàn phường

Đến nay, đã có 73/94 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; có 2 đơn vị huyện đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM (huyện Quảng Điền và thị xã Hương Thủy), có 13 phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

Được biết, Mặt trận cùng với chính quyền các cấp còn thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội?

MTTQVN các cấp đã tổ chức nhiều hình thức phong phú, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm vận động Nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội. Gắn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”. Kết quả, 5 năm qua đã vận động trên 50 tỷ đồng để hỗ trợ chương trình “Tết vì người nghèo”, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ học sinh nghèo… góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ theo Nghị định 64 (nay là Nghị định 93) của Chính phủ đã được Mặt trận các cấp tiến hành thường xuyên (khi có thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra) với số tiền vận động được hơn 101 tỷ đồng. Qua đó, đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại, cụ thể hỗ trợ tại địa phương trên 97 tỷ đồng; chuyển hỗ trợ địa phương khác và Trung ương gần 4 tỷ đồng, bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch, đúng đối tượng, góp phần giúp Nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Từ các phong trào, các cuộc vận động đã xây dựng được hàng nghìn mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư trên các lĩnh vực kinh tế, giảm nghèo, an ninh - trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường... thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, phát huy mạnh mẽ các nguồn lực xã hội để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của từng địa phương trên địa bàn tỉnh...

Xin cảm ơn ông!

Thanh Thảo (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI THI ĐUA QUYẾT THẮNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2019 - 2024
Đoàn kết, sáng tạo, quyết thắng

Giai đoạn 2019 - 2024, phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, rộng khắp và kịp thời động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Qua đó, góp phần quan trọng xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”...

Đoàn kết, sáng tạo, quyết thắng
Vận động tốt là “chìa khóa” của tập hợp sức mạnh

Phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Phú Vang đã nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Vận động tốt là “chìa khóa” của tập hợp sức mạnh
Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 – 11/6/2024, Khối Tham mưu, Xây dựng lực lượng, Hậu cần (TM, XDLL, HC) Công an tỉnh tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - làng Dương Nỗ, xã Phú Dương (TP. Huế).

Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân
“Trung tâm” đoàn kết trong dân

Phường Vĩnh Ninh, TP. Huế là địa phương có phần lớn dân cư là đồng bào theo đạo, an ninh chính trị luôn ổn định, người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và hơn hết khối đại đoàn kết toàn dân luôn được củng cố vững chắc. Đó chính là thành quả của việc tuyên truyền cũng như kịp thời quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân của đội ngũ cán bộ Mặt trận phường.

“Trung tâm” đoàn kết trong dân
Return to top