ClockThứ Sáu, 23/10/2015 16:18

Đồng chí Đinh Thế Huynh dự lễ truy điệu và an táng liệt sĩ tại Phú Lộc

TTH.VN - Chiều 23/10, Đoàn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã dự lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ tại huyện Phú Lộc. 

Tại lễ truy điệu, đồng chí Đinh Thế Huynh, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cùng các ban ngành của huyện Phú Lộc đã dâng hương và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đ/c Đinh Thế Huynh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trong điếu văn tưởng nhớ công lao của các liệt sĩ vừa được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc phối hợp với Đội 192 tìm kiếm và quy tập, lãnh đạo huyện Phú Lộc bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, đồng thời nguyện hứa: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Lộc sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng Phú Lộc ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của các liệt sĩ.

Trước đó, nhận được tin báo của Nhân dân, lực lượng phối hợp đã phát hiện và khai quật được 2 hài cốt cùng nhiều di vật của liệt sĩ tại cột mốc 173 của vườn Quốc gia Bạch Mã.

Dịp này, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng khảo sát, chỉ đạo trực tiếp các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành nâng cấp, tôn tạo Nghĩa trang Liệt sĩ thị trấn Phú Lộc. 

Huy Cường – Công Tuyển
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top