ClockThứ Hai, 17/06/2024 14:45

Đồng hành vượt khó

TTH - Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Những “Điểm xanh văn hóa” đã xanhThay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ emTuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng chống ma túy cho 150 thanh niên, phụ nữ

Chị Ngọc (bên trái) luôn sáng tạo để xây dựng những mô hình hay giúp phong trào hội ngày càng đi lên 

Gần gũi với hội viên

Cùng chị Ngô Ngọc Khánh, SN 1983, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế về địa bàn thăm những HV khó khăn mới hiểu hết những trăn trở, những chia sẻ mà chị dành cho HV.  Không những hiểu rõ hoàn cảnh của từng HV khó khăn, chị luôn có cách giúp đỡ thiết thực, hiệu quả.

Vừa mới nhận một cuộc điện thoại xong, chị Khánh liền điện thoại cho một HV là chủ một cơ sở dịch vụ đám tiệc để trao đổi và ngỏ ý muốn xin một chân “chạy bàn”. Thấy tôi có vẻ thắc mắc, chị Khánh vui vẻ: “Vừa thu hoạch mùa màng xong, có một HV nhờ tìm việc làm thời vụ. Nhớ ngay đến các cơ sở làm dịch vụ đám tiệc trên địa bàn mùa này cũng đang cần người nên tôi liên hệ luôn. Vậy mà họ đang cần thật, may quá. HV ở đây chủ yếu làm nông nghiệp và dịch vụ, vì vậy nhiều chị em công việc không ổn định. Do đó, Hội thường xuyên liên hệ các cơ sở dịch vụ đám tiệc, cơ sở may mặc...có trên địa bàn để kết nối, tạo việc làm cho chị em những lúc nông nhàn”.

Không những luôn tận tụy với công việc được giao, chị Khánh cũng tự học hỏi để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể, đồng nghiệp để rút kinh nghiệm cho bản thân.

Ngoài phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, nuôi heo đất tiết kiệm, mẹ đỡ đầu... chị Khánh cũng xây dựng nhiều phong trào thể dục thể thao để HV có nơi giao lưu, học hỏi và xây dựng mối đoàn kết trong HV.

Với tâm huyết của chị Khánh, nhiều năm liền, Hội LHPN phường Thủy Vân được hội LHPN các cấp đánh giá là đơn vị vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động phong trào và công tác hội phụ nữ, được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen: “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2021”.

Có những cách làm hay

Cũng là một người trẻ năng động, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, SN 1989, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền từng bước đưa phong trào hội đi lên, là một cơ sở hội đạt thành tích cao trong các phong trào của cấp trên.           

Bằng cách đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục truyền thông phù hợp với điều kiện địa  phương, phong trào“Ngày Chủ nhật xanh”, “60 phút sạch nhà đẹp ngõ”... đã được hội viên hưởng ứng tích cực và thực hiện có hiệu quả.

“Đa số điều kiện kinh tế của HV địa phương cũng chưa phải giàu có, nhưng chị em rất đoàn kết, nên tôi đã xây dựng những mô hình vừa sức để chị em cùng chung tay giúp đỡ nhau, xây dựng phong trào đi lên. “Hạt gạo nghĩa tình” là một trong những phong trào nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn, chỉ trong thời gian ngắn phát động, các cấp hội đã thu được 2,5 tấn gạo và trao tặng cho 250 gia đình HV phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hay các chương trình Văn nghệ xổ số gây quỹ tặng quà cho phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng là dịp để HV vừa giao lưu vừa có thể giúp đỡ nhau. Các mô hình tiết kiệm tự nguyện 10.000 đồng/hội viên/tháng, tuyến đường hoa, biến rác thành tiền cũng được phát triển và nhân rộng có sức lan tỏa trong cộng đồng”, chị Ngọc bộc bạch.

Chị Ngọc cũng đã kết nối, vận động để thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, trao hơn 200 suất quà cho HV phụ nữ, trẻ em nghèo, tàn tật, neo đơn trên địa bàn xã với tổng trị giá 60 triệu đồng, nhiều phụ nữ đơn thân, yếu thế được hỗ trợ, chăm sóc, 10 trẻ em mồ côi được kết nối nhận đỡ đầu... Đó là những cố gắng, nỗ lực mà chị Ngọc đã mang đến cho phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn.

Xác định công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giúp đỡ, đồng hành cùng phụ nữ nghèo là nhiệm vụ then chốt, là đòn bẩy để thực hiện tốt các nhiệm vụ khác, những “cánh chim đầu đàn” của các hội LHPN các địa phương như chị Ngọc Khánh, chị Ngọc đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương và đẩy mạnh công tác truyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, động viên phụ nữ tự tin, mạnh dạn, giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; khuyến khích tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập... để làm chủ kinh tế gia đình.

Bài, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận

Trong dịp Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Vang, chị Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Vinh Xuân là một trong bảy cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận
Quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi dành cho phụ nữ

Những đồng vốn được sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cho hội viên phụ nữ (HVPN), trả gốc, lãi đúng hạn... đó là điều đáng mừng khi các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi cho phụ nữ.

Quản lý tốt nguồn vốn vay ưu đãi dành cho phụ nữ
Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Sáng 25/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức ngày hội Trẻ em và gia đình năm 2024 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương - Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em
Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

Sáng 21/6, Hội Người Khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình trao tặng và tập huấn kỹ năng sử dụng xe lăn, xe lắc và khung tập đi cho NKT.

Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật
Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay

Gần 20 năm làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Đặng Thị Xuân, Chi hội Phụ nữ thôn Phường 4 xã Vinh Hà (Phú Vang) tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều hộ vay vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay
Return to top