ClockThứ Ba, 04/06/2024 05:51

Gần dân để biết dân cần gì

TTH - “Làm một cán bộ mặt trận ở vùng cao, nơi bà con còn nhiều khó khăn thì đội ngũ mặt trận chúng tôi phải cố gắng gấp đôi, gấp ba”, đó là quyết tâm cũng như mong muốn của chị Lê Thị Mai Loan (sinh năm 1978), Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện A Lưới khi “lỡ” bén duyên với công tác mặt trận gần chục năm nay.

Xây dựng nền hành chính tư pháp hiện đại, đồng bộ, gần dânĐồng hành với bà con vùng biên

 Chị Loan (bên trái) cùng các nhà tài trợ trao tận tay các phần quà cho bà con

Gần chục năm làm cán bộ mặt trận thì cũng chừng đó thời gian, chị Loan, người cán bộ mặt trận huyện cùng những đồng nghiệp của mình rong ruổi khắp các thôn, bản để nắm bắt tình hình và giúp đỡ bà con.

Có dịp cùng chị Loan đến với bà con xã Quảng Nhâm, Hồng Vân... khi UBMTTQ huyện A Lưới phối hợp với các Đoàn thiện nguyện “Sài Gòn – Quảng Nam – Huế - Quảng Trị” trao tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo mới thấy được sự nhiệt tâm của chị khi đến với bà con. Và cũng có lẽ bởi chị “năng” đến với bà con nghèo nên khi gặp chị, ai cũng quý, cũng vui.

Tận tay đưa từng thùng mì, bao gạo, gói quà cho bà con, chị Loan chia sẻ: “Chẳng thể nhớ đây là chuyến đi trao quà thứ bao nhiêu nữa, bởi đối với người cán bộ mặt trận như chúng tôi thì càng nhiều chuyến đi như thế này càng tốt. Bởi, khi kết nối được các cá nhân, tổ chức để có được những suất quà thiết thực cho bà con là vui lắm. Đối với bà con nghèo, nhất là bà con vùng đồng bào, miền núi thì một thùng mì tôm, một gói mì chính cũng rất cần và rất quý rồi. Chính cái cần, cái quý đó là động lực để chúng tôi không ngại “gõ cửa” khắp nơi để “xin xỏ” và cũng chẳng ngại đường sá xa xôi để mang đến tận tay người dân”.

Những phần quà là giải pháp tạm thời đúng là rất cần đối với người dân nghèo miền núi, nhưng cái cần hơn mà chị Loan luôn đau đáu đó là sinh kế, là cần câu để trao cho bà con; là những ngôi nhà vững chãi để đời sống bà con được khá hơn mỗi ngày.

Nhận được hỗ trợ 30 triệu đồng để trồng cây dược liệu Sachi từ Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh qua sự kết nối của Mặt trận huyện, ông Kăn Khiếu (xã Trung Sơn) cho biết: Có vốn tôi sẽ cố gắng trồng và phát triển mô hình cây dược liệu Sachi. Đối với gia đình tôi đây chính là nguồn lực, động lực để vươn lên. Chính nhờ những người cán bộ mặt trận tâm huyết, gần dân, hiểu dân như chị Loan mà gia đình tôi và nhiều bà con nghèo ở địa phương luôn được giúp đỡ, động viên để có thêm động lực thoát nghèo.

Ngoài nguồn hỗ trợ từ “Quỹ vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, trong 5 năm qua, chị Loan và những người làm công tác mặt trận ở huyện A Lưới bằng sự năng nổ, nhiệt huyết của mình đã kết nối với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để trao tặng những phần quà, sinh kế, những ngôi nhà vững chắc cho bà con nghèo với tổng giá trị trên 34 tỷ đồng.

Chính sự gương mẫu, đi đầu của người cán bộ mặt trận huyện như chị Loan đã nêu gương và truyền nhiệt huyết cho đội ngũ mặt trận cơ sở. Nhờ đó, công tác vận động, tuyên truyền Nhân dân luôn đạt kết quả cao. Bởi, trước hết bản thân những cán bộ mặt trận cơ sở luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương.

“Ngoài cách tuyên truyền đúng, tôi luôn định hướng và hướng dẫn đội ngũ cán bộ mặt trận ở cơ sở cần có cách tuyên truyền sáng tạo, linh hoạt và sẵn sàng đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nói chuyện, tạo sự gần gũi và kịp thời nắm bắt tư tưởng, hiểu hơn về hoàn cảnh của bà con; nhất là cán bộ mặt trận phải luôn làm gương, bởi hành động và việc làm cụ thể của người cán bộ mặt trận chính là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao nhất”. Đó là cách mà chị Loan đã và đang làm  và truyền nhiệt huyết cũng như đưa đội ngũ mặt trận cơ sở đến gần hơn với bà con.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn

Ngày 1/12, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và xã Lâm Đớt, huyện A Lưới tổ chức lễ kết nghĩa phối hợp thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, giai đoạn 2023- 2030 và những năm tiếp theo.

Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn
Triển khai Đề án nâng cao chất lượng công tác dân vận

Sáng ngày 27/10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4 giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Triển khai Đề án nâng cao chất lượng công tác dân vận
KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA ĐẢNG (15/10/1930 - 15/10/2023)
Nói dân hiểu và hiểu dân nói

“Cán bộ làm công tác dân vận của Đảng (DVCĐ) phải nói dân hiểu và hiểu dân nói; phải trả lời được tất cả các câu hỏi thắc mắc của người dân”. Đây là yêu cầu, cũng như mục tiêu đặt ra đối với đội ngũ làm công tác DVCĐ các cấp trong toàn tỉnh.

Nói dân hiểu và hiểu dân nói

TIN MỚI

Return to top