ClockThứ Ba, 19/12/2023 06:56

Hình ảnh đẹp công an xã

TTH - Phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã và đang công tác tại công an các xã trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực cố gắng, bám nắm cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ra quân trấn áp tội phạm “Cánh tay” nối dài vững chắc

 Thượng úy Sơn Ka (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn người dân làm căn cước công dân

Bà con dân tộc Cơ Tu, xã Hương Sơn (Nam Đông) đầy tự hào khi mới đây, Thượng úy Sơn Ka, Phó Trưởng Công an xã Hương Sơn - người con của dân bản vinh dự là một trong những gương điển hình tiên tiến được Bộ Công an tặng Bằng khen trong học tập, thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”.

Thượng úy Sơn Ka tâm sự: “Dù bất cứ cương vị công tác nào, mình cũng luôn làm việc hết trách nhiệm vì người dân. Dân đồng tình, ủng hộ, mình mới thành công trong công việc. Đó cũng là cách để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân thân thiện, vì người dân phục vụ”.

Thượng úy Sơn Ka là một trong những cán bộ, chiến sĩ được điều động theo Đề án đưa công an chính quy về xã trên địa bàn tỉnh.  Với lợi thế hiểu và nói tiếng đồng bào Cơ Tu, Thượng úy Sơn Ka cùng các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hương Sơn đã tích cực về từng thôn, bản, làng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con dân bản.

Từ đó, anh cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước tháo gỡ khó khăn cho bà con. Đó là, thủ tục cấp căn cước công dân; tuyên truyền, giải đáp pháp luật; xử lý tranh chấp; hòa giải trong cuộc sống… tất cả mọi việc mà bà con cần.

Thượng úy Sơn Ka đạt được nhiều thành tích trong các công việc, nhiệm vụ được giao, vinh dự được Bộ Công an, Công an tỉnh khen ngợi.

Ông Hồ Thanh Nghi, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn chia sẻ, ngoài việc tham mưu triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, Thượng úy Sơn Ka cùng đồng đội còn luôn tranh thủ người có uy tín trong cộng đồng để phát huy vai trò già làng, trưởng bản trong việc đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới.

Với phong cách làm việc gần gũi, hướng về cơ sở, Đại úy Hồ Thị Thúy, Phó Trưởng Công an xã Phong Thu (Phong Điền) luôn được người tin yêu, quý mến. Do nắm chắc cơ sở, gần gũi với người dân, nên nhiều vụ việc liên quan đến an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn xã đều được Đại úy Hồ Thị Thúy cùng lãnh đạo chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm, tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Ông Mai Đình, một người dân trú tại xã Phong Thu trò chuyện: “Chị Thúy là người có vị trí đặc biệt trong gia đình tôi. Con tôi đi làm ăn xa, nhiều năm không liên lạc gì với gia đình, nhưng qua nắm tình hình, chị Thúy và các cán bộ, chiến sĩ trong Công an xã Phong Thu đã giúp tôi liên lạc được với con nhờ vào các thủ tục cấp căn cước công dân”.

Đại úy Hồ Thị Thúy là một trong 72 cá nhân điển hình tiên tiến vinh dự được tôn vinh tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2018- 2023.

Thực tế cho thấy, trải qua thời gian công tác ở cơ sở, nhiều cán bộ công an xã đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tham mưu, phối hợp tốt với chính quyền, cấp ủy đảng tại địa phương để thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Nhiều cán bộ, chiến sĩ công an xã đã trở thành tấm gương công an xã điển hình.

“Chính sự gần gũi, tận tụy với công việc, lực lượng công an xã đã được người dân tin yêu, quý mến, góp phần tô thắm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng Nhân dân”, Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công trụ sở công an xã Thủy Phù

Lễ khởi công trụ sở Công an xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy) diễn ra sáng 14/11. Đây là công trình thuộc dự án đầu tư trụ sở công an các xã, thị trấn (giai đoạn 1) được UBND tỉnh phê duyệt và Công an tỉnh xem là điểm nhấn của đơn vị cấp xã.

Khởi công trụ sở công an xã Thủy Phù
Đi lên từ bán chuyên trách

Trên địa bàn tỉnh có 3 công an xã bán chuyên trách tiêu biểu, xuất sắc được Bộ Công an, Công an tỉnh tuyển chọn vào ngành Công an Nhân dân (CAND) và bố trí công tác tại địa bàn các xã trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT). Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, mà là trọng trách to lớn của mỗi cá nhân.

Đi lên từ bán chuyên trách
Yêu Huế & lan tỏa những hình ảnh đẹp

“Mỗi bước chân, mỗi con người được gặp trong những chuyến đi đối với chúng mình đều là những hạt vàng thật rực rỡ”, Quốc Tuấn, thành viên sáng lập Journeys in Hue bộc bạch.

Yêu Huế  lan tỏa những hình ảnh đẹp
Return to top