ClockThứ Hai, 19/08/2024 14:15

Nhân lên hình ảnh đẹp giữa đời thường

TTH - Không chỉ hỗ trợ lực lượng công an trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, những hình ảnh đẹp, nhân văn trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) được nhân rộng và lan tỏa.

Trao Bằng Tổ quốc ghi công đối với Liệt sỹ, Trung tá Trần Duy Hùng Giả vờ mượn tiền đáo hạn ngân hàng, một đối tượng lừa đảo gần 1,2 tỷ đồngBắt 3 đối tượng làm giả chứng minh nhân dân để tạo tài khoản ngân hàng

 Lực lượng công an làm việc với người dân tổ dân phố Thạch Bình, thị trấn Sịa để nắm bắt về tình hình an ninh trật tự

Nhắc đến người hùng bắt cướp, người dân ở thị trấn Sịa dành nhiều lời khen về tinh thần dũng cảm bắt tội phạm của ông Bùi Bỉnh, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa.

Gặp gỡ và trò chuyện với ông Bùi Bỉnh, được nghe ông kể lại diễn biến sự việc, chúng tôi mới thấy được ý thức trách nhiệm rất cao của người dân địa phương trong việc phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Trước đó, khi nghe tiếng tri hô “Cướp!” từ phía nhà anh Nguyễn Ngọc Đ, ở cùng thôn, ông Bùi Bỉnh nhanh chóng cầm đèn pin và chạy về phía nhà hàng xóm của mình. Phát hiện một đối tượng từ nhà anh Đ. trèo tường sang nhà kế bên để chạy trốn nên ông đã truy đuổi. Dù bị đối tượng dùng hung khí chống trả, nhưng ông vẫn cương quyết bắt bằng được; đồng thời, hô hoán mọi người xung quanh cùng phối hợp.

Nghe tiếng hô hoán của ông Bỉnh, ông Bùi Ngọc Tiến là người dân trong TDP kịp thời tiếp ứng cùng với ông Bỉnh đuổi bắt và khống chế được đối tượng, bàn giao cho lực lượng Công an thị trấn Sịa. Đối tượng bị bắt giữ là Hồ Hữu Hùng, trú tại phường Tây Lộc (TP. Huế). Đấu tranh, khai thác, lực lượng công an biết, Hùng có đến 11 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua, Công an thị trấn Sịa đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

 Công an thị trấn Sịa cũng chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến theo hướng tự quản, tự hòa giải ngay từ cơ sở. Nhiều mô hình được xây dựng và đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đó là các phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và cảm hóa giáo dục, cải tạo người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư”; “Phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh, thiếu niên”, “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, “Tự quản, tự bảo vệ an ninh trật tự”, “Camera giám sát an ninh trật tự”, “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự”, “Cổng trường văn hóa với an ninh trật tự”…

Trung tá Phạm Minh Hà, Trưởng Công an thị trấn Sịa cho biết: Thời gian qua, đơn vị luôn cố gắng làm tốt công tác vận động quần chúng và thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; trong đó, tập trung vào các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Qua phát động phong trào, Nhân dân trên địa bàn cũng đã chủ động, tự giác tham gia đấu tranh tố giác tội phạm. Năm qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng trăm tin có giá trị cho lực lượng công an; từ đó, đơn vị đã phá nhiều vụ án xảy ra trên địa bàn, góp phần ổn định chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui đời thường

Nhà có ba anh em thì anh trai cả và tôi đều sinh sống và làm việc ở tỉnh xa. May mà có vợ chồng cô em út làm nhà ngay trong vườn, sát cạnh nhà cha mẹ đã già yếu, đỡ đần sớm hôm lúc các cụ trái gió trở trời. Để phần nào “bù đắp” về việc mình không thể thường xuyên chăm sóc được cha mẹ, thời gian qua, lần nào về quê tôi thường đến siêu thị gần nhà, tranh thủ mua những loại thức ăn tốt cho sức khỏe của người già, cất vào tủ lạnh để cha mẹ dùng dần. Đồng thời, xin số điện thoại của nhân viên siêu thị, kết bạn zalo. Siêu thị có dịch vụ ship hàng tận nhà cho khách. Các bạn nhân viên cũng nhiệt tình tư vấn (gửi kèm hình ảnh qua zalo) nên dù ở xa, tôi vẫn có thể dễ dàng chọn lựa những loại trái cây tươi ngon cho cha mẹ.

Niềm vui đời thường
Hình ảnh đẹp công an xã

Phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã và đang công tác tại công an các xã trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực cố gắng, bám nắm cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Hình ảnh đẹp công an xã
Nhầm!

Nhầm lẫn là “Chuyện thường ngày ở huyện”, có thể xảy ra ở bất cứ đâu, lứa tuổi nào, do sơ suất, vô ý, chủ quan hay bệnh lý…

Nhầm
Như câu chuyện cổ tích giữa đời thường

Là cơ duyên khi có một xóm người Mường nơi chân núi Bạch Mã. Và cũng như sự sắp đặt, ở đó những người Mường nghèo khó kia nhận được nhiều sự giúp đỡ để hòa nhập, trong đó có cô nhân viên thư viện Nguyễn Thị Hồng Phúc.

Như câu chuyện cổ tích giữa đời thường

TIN MỚI

Return to top