ClockThứ Ba, 07/11/2023 15:42

Hương Thủy: Tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu

TTH.VN - Ngày 7/11, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐ, TB & XH) có buổi làm việc với TX. Hương Thủy liên quan công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và thu thập thông tin thị trường lao động năm 2023 trên địa bàn.

Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 2: Cả hệ thống chính trị vào cuộcThoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”Giảm nghèo bền vững từ chính sách việc làm

 Bà Ngô Thị Ái Hương cho hay, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và tính chủ động của mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo đã giúp tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu

Báo cáo của TX. Hương Thủy, đến nay, các xã, phường trên địa bàn đã hoàn thành tiến độ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; 100% thôn tổ đã tổ chức họp dân và niêm yết công khai danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Cụ thể, năm 2023, Hương Thủy có 148 hộ thoát nghèo, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm sâu còn 0,64% (còn 166 hộ), vượt kế hoạch đề ra.

Theo bà Ngô Thị Ái Hương - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, những kết quả trên là thành quả từ sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở, nhất là sự tích cực, chủ động của chính bản thân mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo.

“Bên cạnh thực hiện có hiệu quả việc huy động các nguồn lực xã hội cho công tác giảm nghèo, các mô hình hỗ trợ sinh kế được các ngành, các địa phương phối hợp triển khai đồng bộ, kịp thời… đã góp phần giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được thụ hưởng đầy đủ các chính sách từ chương trình giảm nghèo theo quy định”, bà Hương chia sẻ.

Ông Hồ Dần - Phó Giám đốc Sở LĐ, TB & XH đánh giá, với việc giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,64%, Hương Thủy được đánh giá là một trong những địa phương  thực hiện tốt nhất công tác giảm nghèo trong năm 2023.

“Điều này đã tạo tiền đề quan trọng cho việc đạt được kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong tiến trình sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, Phó Giám đốc Sở LĐ, TB & XH nhìn nhận.

Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, như: kinh phí hỗ trợ để thực hiện điều tra, rà roát ở thôn, tổ còn thấp; một số hộ còn có tư tưởng chưa muốn thoát nghèo để hưởng các chế độ chính sách từ nhà nước; một số hộ còn mang tính đối phó khi khai báo thông tin…, lãnh đạo TX.Hương Thủy và Sở LĐ-TB&XH đã trao đổi, giải đáp và hướng dẫn chi tiết, cụ thể, với mục tiêu tập trung thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và hoàn thành báo cáo kết quả đúng tiến độ...

Về công tác thu thập thông tin thị trường lao động trên địa bàn năm 2023, Hương Thủy đã thu thập 21.657 hộ, đạt tỷ lệ 97%, trong đó có 19.990 hộ có biến động thông tin; số đơn vị doanh nghiệp đã thu thập là 554 doanh nghiệp, đạt tỷ lệ 92%, trong đó có 424 doanh nghiệp có sử dụng lao động đang hoạt động. Qua đánh giá, chất lượng thu thập thông tin cơ bản đúng với các tiêu chí đề ra.

Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Sáng 22/5, Lực lượng vũ trang (LLVT) TX. Hương Thủy tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là sự kiện chính trị quan trọng để tổng kết, đánh giá kết quả công tác thi đua - khen thưởng (TĐKT) và phong trào TĐQT; tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) của LLVT thị xã 5 năm qua.

Hương Thủy tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo

Với mục tiêu hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong giảm nghèo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chính sách hỗ trợ phương tiện nghe nhìn phục vụ tiếp cận thông tin với mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/hộ.

Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo
Chờ đến bao giờ...

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế đăng bài “Cơ sở phế liệu tại Hương Thủy gây ô nhiễm môi trường: Di dời mới là giải pháp lâu dài" số 9137, ra ngày 14/5/2024. Thực tế câu chuyện các cơ sở kinh doanh, tái chế phế liệu trong khu dân cư trên địa bàn TX. Hương Thủy bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường (ONMT) tồn tại hơn 10 năm nay.

Chờ đến bao giờ
Return to top