ClockThứ Sáu, 14/10/2022 14:41
CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Khát vọng trẻ

TTH - Họ là những người trẻ, kịp trang bị cho mình một nền tảng học vấn trước khi bước vào thương trường. Nhưng một thứ hành trang không thể thiếu với những doanh nhân trẻ này là ai cũng đau đáu một khát vọng làm giàu cho bản thân, cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh bàn giao trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng chống dịchGiúp doanh nghiệp kết nối xúc tiến giao thương

1. Đúng giờ hẹn, nhưng khi tôi đến, CEO Trần Như Tuệ, Giám đốc Công ty CP Hai Rê đã có mặt. “Vì công ty đang xây dựng văn hóa DN, trong đó quy định toàn bộ nhân viên công ty luôn có mặt trước lúc làm việc 5 phút, để làm gương, bản thân tôi chủ động làm trước, vì vậy bất cứ cuộc hẹn nào tôi cũng tuân thủ để tạo thành thói quen”, Trần Như Tuệ giải thích.

CEO Trần Như Tuệ

Năng động, tự tin, quyết đoán và có chút hài hước là ấn tượng đầu tiên của tôi với CEO Trần Như Tuệ. Anh chia sẻ, Công ty CP Hai Rê được gia đình anh thành lập từ năm 1992, chuyên cung cấp, phân phối linh kiện, phụ tùng xe máy, xe ô tô các loại. Theo lẽ, năm 2013, khi anh tốt nghiệp đại học kinh tế ra trường sẽ về tiếp quản, tuy nhiên Tuệ nghĩ, 4 năm trên giảng đường chỉ là kiến thức lý thuyết, nếu về tiếp quản ngay sẽ khó cống hiến tốt hơn ba mẹ.

Nghĩ vậy, Như Tuệ nán lại thêm 4 năm tại TP. Hồ Chí Minh, anh đầu quân cho những công ty thương mại lớn, học cách quản lý thu mua, kinh nghiệm maketing và xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp, mở rộng phát triển công ty phù hợp với xu thế hiện đại.

Trở về tiếp nhận công ty, anh đã có những thay đổi táo bạo, tận dụng tối đa công nghệ thông tin vào vận hành doanh nghiệp. “Từ năm 2017, tôi đã sử dụng các phần mềm và liên tục cập nhật và áp dụng mới cho đến hiện nay. Cụ thể, toàn bộ đơn hàng, kiểm tra công nợ, giao hàng, hàng tồn kho đều giao dịch thông qua phần mềm vi tính và điện thoại thông minh. Nếu như trước đây, hoàn thành một đơn hàng phải mất 30 phút nay chỉ mất 3 phút, dù ở đâu tôi cũng có thể điều hành và theo dõi được toàn bộ quy trình hoạt động của công ty”, anh kể.

Đây cũng là lợi thế để công ty anh cạnh tranh thị trường. Theo anh, hiện ở Huế có nhiều công ty kinh doanh cùng lĩnh vực, tuy nhiên họ đều kinh doanh theo mô hình truyền thống. Rút ngắn, tiết kiệm được thời gian không cần thiết, đội ngũ nhân sự của công ty thời gian tiếp cận khách hàng mở rộng thị trường.Từ khi áp dụng phần mềm công nghệ vào vận hành, lợi nhuận công ty mang về tăng hơn 60% so với trước, quan trọng hơn xây dựng được đội ngũ nhân sự làm việc chuyên nghiệp, hiện đại. 

2. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, hai năm qua Trung tâm ngoại ngữ Pingo ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, song trong giai đoạn khó khăn nhất, Pingo vẫn giữ nguyên được toàn bộ 50 nhân sự. Thời điểm hiện tại, trung tâm đang từng bước ổn định và phát triển. Để tạo được “sức đề kháng” đó cho DN, nữ doanh nhân có dáng người nhỏ bé, nhưng tràn đầy năng lượng Nguyễn Thị Diệu Ái dày công gầy dựng.

CEO Nguyễn Thị Diệu Ái

Nữ doanh nhân chia sẻ, đảm nhận vai trò CEO Pingo từ năm 2014. Ngay lúc đó, chị đã quan niệm CEO phải là người có năng lượng tích cực, tìm được giá trị của bản thân, khơi dậy được khát khao cống hiến. Chính vì vậy, dù gồng trên vai nhiều áp lực, song chị chưa bao giờ thôi lạc quan, luôn tin tưởng vào năng lực bản thân và đồng đội mình.

Thay vì tạo gánh nặng trách nhiệm chị lại biết ơn vì những nỗ lực của bản thân, nhận ra được nhiều giá trị cao quý từ công việc và lấy đó là nguồn năng lượng, là sinh khí trong lành để cống hiến mỗi ngày. Tư duy đó, giúp Diệu Ái có được nguồn năng lượng tích cực, lan truyền được tinh thần yêu công việc cho chính đội ngũ nhân sự của mình. “Hiện nay ở Pingo, trước khi bước vào một ngày làm việc, chúng tôi đều dành 5 - 7 phút để nhảy nhịp điệu, hô khẩu hiệu tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của Pingo để tạo hứng khởi cho ngày làm việc mới”, chị Ái nói.

Đồng thời, hiểu được chủ doanh nghiệp muốn gì ở nhân sự và nhân sự gắn bó với doanh nghiệp vì điều gì. Từ đó, chị xây dựng mục tiêu kinh doanh không chỉ giúp đội ngũ nhân sự của mình có công việc, có thu nhập mà còn giúp họ được trau dồi hiểu biết, làm giàu tri thức phát triển bản thân.

“Ngoài công việc chuyên môn, Pingo luôn tổ chức các hoạt động theo ngày, theo tuần, theo tháng, thành lập câu lạc bộ nhảy, đàn, nhiếp ảnh, tổ chức sinh nhật, tham gia hoạt động thiện nguyện… tạo môi trường sinh hoạt, giúp nhân sự có cơ hội giao lưu, học hỏi trang bị kỹ năng mềm, phát triển bản thân. Đối với những nhân sự xuất sắc sẽ được thiết kế bảng vinh danh, đăng chúc mừng trang trọng tại công ty ghi nhận, tạo động lực. Đó là lý do rất nhiều nhân sự gắn bó với Pingo từ ngày mới thành lập cho đến nay”, CEO Diệu Ái tự hào.

3. Ước mơ trở thành doanh nhân từ khi còn nhỏ, nhưng phải mất nhiều năm sau ThS. kinh tế Phan Văn Nhật mới chinh phục được. Đó là thành lập Công ty TNHH MADG vào năm 2016, với lĩnh vực hoạt động chính là tư vấn các giải pháp và cung cấp trọn gói thiết bị, dụng cụ cho quán cà phê, trà sữa, sét up quầy pha chế và sét up quán. Qua 6 năm thành lập công ty và trải qua nhiều sóng gió, song khát vọng xây dựng doanh nghiệp trở thành doanh nhân đi lên từ những thử thách xây dựng công ty phát triển bền vững, tạo việc làm cho nhiều người, có điều kiện giúp những người kém may mắn trong cuộc sống đã tiếp sức mạnh để anh vượt qua.

CEO Phan Văn Nhật

CEO Phan Văn Nhật kể, trước dịch công ty đầu tư nâng cấp hệ thống văn phòng và mở rộng hoạt động kinh doanh, nhưng vừa đầu tư xong thì dịch bùng phát. Mọi kế hoạch đổ vỡ, tất cả gần như trắng tay, song chính lúc đó, ước mơ trở thành doanh nhân, những vất vả xây dựng còn dang dở đã tạo sức mạnh để Nhật vượt qua. Qua sóng gió dịch COVID-19, anh rút ra được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Hiện công ty đã áp dụng các mô hình thương mại điện tử vào kinh doanh. “Từ quản trị doanh nghiệp, kế toán đến bán hàng đều được giao dịch theo phần mềm điện tử” - anh Nhật chia sẻ.

Quá trình kinh doanh bản thân Phan Văn Nhật luôn tuân thủ tính trung thực, cam kết cung cấp các dịch vụ phù hợp nhất với khách. Chính những giá trị đó đã giúp anh liên tục mở rộng thị trường. Cũng từ đó, anh rút ra được, muốn DN phát triển bền vững, ngoài mục tiêu doanh thu, còn phải đem lại nhiều giá trị hơn cho nhân viên, cho khách hàng và cho đối tác. Vì vậy, bản thân anh luôn nỗ lực thay đổi bản thân theo phương châm của công ty, chính trực, tận tâm, cam kết, niềm vui, học hỏi, chủ động, lòng biết ơn và khát vọng. “Tôi luôn tạo điều kiện cho các nhân sự chủ chốt tham gia sở hữu công ty và xem công ty như chính tài sản của mình”, anh chia sẻ.

Bài, ảnh: TUẤN KHOA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế

Có mặt đều đặn và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi âm nhạc và xuất hiện thường xuyên trong các chương trình nghệ thuật ở Huế, ca sĩ Phan Huy Thành đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán, thính giả. Đặc biệt, những ca khúc viết về Huế được Phan Huy Thành biểu diễn mang màu sắc tươi trẻ, như: Cơm hến, Trai Huế, Nón… thật sự mang đến làn gió mới góp phần lan tỏa và thăng hoa hình ảnh cảnh vật và con người xứ Huế đến với người nghe.

Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Return to top