ClockThứ Ba, 05/04/2022 14:15

Không thể đánh đồng, quy chụp

TTH - Thời gian qua, sau khi Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị vu khống, đánh đồng, quy chụp về tinh thần của những người cộng sản trên không gian mạng.

Đập tan luận điệu đòi “xét lại”Chống phá đường lối của Đảng là bản chất của các thế lực thù địchDân chủ ở Việt Nam nhìn từ phòng, chống dịch

Hội thảo khoa học quốc gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ngày 7/1/2021. Ảnh: lyluanchinhtri.vn

Mục đích cốt lõi của các thế lực thù địch, phản động là hướng tới mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, thủ đoạn của chúng vẫn là tìm cách xuyên tạc, bôi nhọ thanh danh của Đảng, khoét sâu những trường hợp đảng viên vi phạm kỷ luật và bị khai trừ ra khỏi Đảng, từ đó quy đồng, đổi trắng thay đen, đánh tráo khái niệm rồi đi đến kết luận “đảng viên Đảng Cộng sản không còn là chính mình”.

 Đây là một lập luận bộc lộ sự chủ quan, áp đặt và phi logic. Chúng cố tình “chụp mũ” theo kiểu “gắp lửa bỏ tay người” để đưa ra kết luận thiếu chính xác một cách trắng trợn. Không khó khi nhận ra việc chúng cố tình lấy một số cá nhân đảng viên bị kỷ luật, buộc phải khai trừ ra khỏi Đảng để đánh giá về hàng triệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, những người tiên phong trong tư tưởng và hành động cách mạng.

Những cá nhân đảng viên bị kỷ luật thực ra là những “con sâu làm rầu nồi canh”. Việc xử lý kỷ luật đảng viên thực chất là vấn đề có tính nguyên tắc của tổ chức Đảng, phản ánh tính nghiêm minh của Đảng. Xử lý kỷ luật đảng viên là đòi hỏi khách quan, nhất là trong điều kiện hiện nay. Sức mạnh của Đảng được hợp thành bởi lý tưởng cộng sản và kỷ luật Đảng. Trong đó, lý tưởng cộng sản để nuôi dưỡng tâm hồn người cộng sản, rèn luyện phẩm cách người cộng sản, định hướng, nhắc nhở những mục đích nhân văn của người cộng sản. Kỷ luật Đảng là để chấn chỉnh những biểu hiện chệch hướng, đồng thời là biện pháp để thải loại khỏi hàng ngũ của Đảng những “tế bào xấu” muốn đi ngược lại lý tưởng cộng sản.

Thực tế cách mạng, nhất là trong thời gian gần đây, từ yêu cầu của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ta đã thực hiện kiên quyết, nghiêm minh công tác thi hành kỷ luật đối với những đảng viên vi phạm. Ngoài Điều lệ Đảng, Đảng còn có thêm những quy định khác để ngăn ngừa đảng viên, tổ chức Đảng vi phạm kỷ luật. Gần đây nhất, ngày 25/10/2021, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.

Việc thi hành kỷ luật Đảng thời gian qua đã chứng minh cho những kẻ nào đang “giả mù”, “giả điếc” thấy được sự chặt chẽ của Đảng và giúp chúng ta thấy rõ vấn đề có tính chân lý, đó là: Cho dù bất kỳ tổ chức nào có những quy định chặt chẽ bao nhiêu đi nữa nhưng nếu cá nhân đó không biết giữ mình, chỉ biết hưởng thụ mà không cống hiến… thì sớm muộn cũng sẽ vi phạm kỷ luật và sẽ bị chính tổ chức đào thải. Những đảng viên đã bị kỷ luật cũng chứng minh cho chúng ta thấy rõ hơn về sự nghiêm khắc nhưng đầy nhân văn của Đảng. Họ bị xử lý kỷ luật là đúng người, đúng việc, đúng quy định và theo quy luật đào thải khách quan. Nếu họ không thường xuyên tự soi, tự tu dưỡng, tự rèn luyện bản thân thì sớm muộn cũng tự mình biến thành “người thừa, mảnh ghép lỗi” của tổ chức.

Chúng ta khẳng định chắc chắn rằng, trong thời gian qua, những đảng viên vi phạm kỷ luật chỉ là một phần rất nhỏ so với số đảng viên kiên trung, gương mẫu của Đảng, những người ngày đêm cống hiến cho Đảng, cho dân, cho nước. Vì vậy, những kẻ cơ hội chính trị, thù địch không thể quy chụp, đánh đồng và vơ đũa cả nắm cho đội ngũ đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Luận điệu tuyên truyền, lừa bịp của chúng luôn bị vạch trần, lên án.

Văn Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chống phá của các tổ chức phản động lưu vong

Sau ngày miền Nam được giải phóng, cùng với sự rút chạy của tàn quân ngụy thì các tổ chức đảng phái, chính quyền, quân đội cũng cuốn gói di tản ra nước ngoài, đông nhất là ở Mỹ. Từ hận thù sâu sắc với chế độ mới, các tổ chức bị tan rã cũng đã tập hợp lại, số đối tượng mới nhen nhóm từ những phần tử mang nặng ý thức chống cộng hình thành, lập nên các tổ chức phản động ở hải ngoại.

Chống phá của các tổ chức phản động lưu vong
“CÔNG ĐOÀN ĐỘC LẬP”:
Chiêu trò của các thế lực thù địch

Nhằm chống phá Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, các thế lực phản động, thù địch đã và đang đưa ra nhiều chiêu bài chống phá. Một trong những chiêu bài của chúng sử dụng hiện nay là kích động xóa bỏ công đoàn cơ sở, đòi thành lập tổ chức gọi là “công đoàn độc lập”.

Chiêu trò của các thế lực thù địch
Đập tan luận điệu đòi “xét lại”

Những năm gần đây, cứ đến dịp kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) thì các thế lực thù địch, cơ hội chính trị trong và ngoài nước lại tiếp tục tăng cường xuyên tạc với mục đích phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng thông qua luận điệu đòi xét lại nội dung cốt lõi nền tảng tư tưởng của Đảng ta.

Đập tan luận điệu đòi “xét lại”
TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG
Cảnh giác với chiêu trò xuyên tạc trước mỗi kỳ đại hội

Mở mạng Youtube chúng ta dễ dàng nhận thấy vô số clip, các tin, bài viết, nhận định, “mạn đàm bàn tròn” về nhân sự cao cấp của Đảng. Xuất hiện dày đặc trên các trang RFA, BBC tiếng Việt, Breacking news, Quốc Việt chanel, Hiện tình Việt Nam… hàng loạt thông tin liên quan chủ đề này.

Cảnh giác với chiêu trò xuyên tạc trước mỗi kỳ đại hội

TIN MỚI

Return to top