ClockThứ Hai, 07/01/2019 20:45

“Ngày Chủ nhật xanh” phải làm thay đổi nhận thức của người dân

TTH - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về rà soát triển khai đề án tổ chức Ngày Chủ nhật xanh- “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh- sạch- đẹp”, diễn ra chiều 7/12.

Kêu gọi chung tay bảo vệ môi trườngNỗ lực vì Thành phố Xanh

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nội dung của đề án, mà tiền đề là “Ngày Chủ nhật xanh” cần phải được phát động sâu rộng trong toàn dân, hộ gia đình, tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội; làm cho người dân tích cực tham gia giải quyết những bức xúc, điểm nóng về ô nhiễm môi trường. Tổ chức các nội dung phải thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và được duy trì thường xuyên, tránh hình thức. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất lấy ngày chủ nhật (20/1) ra quân phát động “Ngày Chủ nhật xanh” tại TP. Huế với các hoạt động ra quân làm vệ sinh môi trường dọc 2 bờ sông Hương, tuyên truyền và lập lại trật tự nếp sống văn minh đô thị.

Theo đề án, ngoài tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh- sạch- đẹp”, một số mô hình được nghiên cứu triển khai như: “Mỗi cá nhân- một cây xanh”, “Huế- thành phố 4 mùa hoa”, “Dòng Hương trong xanh”, “Tuyến đường sáng-xanh-sạch- đẹp- trật tự trị an”, “Tuyến phố không có quảng cáo, rao vặt”…

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào

Ngày 16/9, tại cột mốc 645, Đồn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới, Hội thiện nguyện Từ Tâm Huế tổ chức trao tặng quà cho lực vũ trang và người dân nước bạn Lào.

Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào
Người dân hưởng lợi từ chuyển đổi số

Là đơn vị thành viên trong Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của UBND TX. Hương Thủy, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX. Hương Thủy đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng.

Người dân hưởng lợi từ chuyển đổi số
Cảnh sát biển đồng hành với người dân

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy luôn hướng về cơ sở để hỗ trợ, giúp đỡ người dân; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Nhân dân về biển, đảo; góp phần giữ vững vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cảnh sát biển đồng hành với người dân
Return to top