ClockThứ Tư, 13/05/2020 14:37

Nhiệt thành với phong trào

TTH - Chỉ vừa trở về phường Phường Đúc (TP. Huế) hơn một năm nhưng Trương Quang Tuấn, đảng viên trẻ sinh năm 1993 đã mang lại nhiều đổi thay cho phong trào thanh niên tình nguyện tại địa phương.

San sẻ yêu thươngChung tay góp sức, san sẻ yêu thương“San gió mát – Sẻ yêu thương”

Đảng viên trẻ Trương Quang Tuấn  9 lần tham gia hiến máu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi xuất ngũ, Trương Quang Tuấn được cử tham gia lớp trung cấp quân sự. Học tập và rèn luyện, chàng trai 9X vẫn ấp ủ niềm đam mê thiện nguyện. Đầu năm 2019, Tuấn trở về địa phương nhưng đến giữa năm, anh đã cùng đồng nghiệp sáng lập nhóm Tuổi trẻ tình nguyện phường Phường Đúc. Đây là nơi tập hợp, kết nối những tấm lòng nhân ái, san sẻ yêu thương đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Xây nhà cho hộ nghèo, góp sức thu nhặt ve chai, tham gia phong trào đoàn, vai nào Quang Tuấn cũng làm tròn. Chỉ riêng việc xây nhà cho hộ nghèo, người đảng viên trẻ đã đồng hành từ quyên góp đến phụ hồ, công việc “dãi nắng, dầm mưa” mệt nhọc. Hạnh phúc khi hai gia đình khó khăn có nơi ăn chốn ở vững chãi, kiên cố, Tuấn chia sẻ: “Số tiền dôi dư thuê nhân công đã góp thêm vào công trình để bà con có mái ấm bền hơn, đẹp hơn”.

Tích cực và thiết thực, anh còn đề xuất hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” + để nâng cao hiệu quả. Sửa chữa, nâng cấp nhà kết hợp với việc tổng dọn vệ sinh; chăm sóc tại các di tích, điểm văn hoá đi đôi với việc giáo dục truyền thống cho các học sinh, đoàn viên; tặng lương thực song hành cùng phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và tuyên truyền dịch bệnh…Vì thế, hiệu quả của “Ngày Chủ nhật xanh” được nhân lên, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hai tháng trở lại đây, các thành viên nhóm Tuổi trẻ tình nguyện hoạt động rất sôi nổi. Quang Tuấn và đồng đội đã vận động được hơn 800 suất quà với tổng trị giá trên 100 triệu đồng để trao tận tay đến từng hộ gia đình gặp khó khăn trong mùa dịch. Sự tận tâm, tận lực, những nghĩa cử cao đẹp của Trương Quang Tuấn cùng các thành viên đã thu hút đông đảo những người không còn trẻ tham gia.

Chị Lê Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Đoàn phường Phường Đúc cho biết: “Mới gần một năm nhưng các thành viên của Tuổi trẻ tình nguyện, dù là học sinh hay những thành viên lớn tuổi (nhiều người đã trên tuổi 50) đều đồng lòng, chung tay với Quang Tuấn để san sẻ yêu thương đến người cần. Sự kết hợp giữa Tuổi trẻ tình nguyện và phong trào đoàn giúp những chương trình của đoàn phường hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn".

Không riêng trong phường, nhiều hộ dân khó khăn cũng đã được Quang Tuấn và các đồng đội giúp đỡ. Anh Bùi Nhân Nghĩa, trú tại phường Phước Vĩnh xúc động: “Anh Tuấn cùng các bạn tới thăm nên tôi vui mừng lắm. Phần quà ý nghĩa một, nhưng tinh thần được động viên lại ý nghĩa gấp mười lần”. Anh Nghĩa mắc bệnh suy thận. Từ năm 2012, mỗi tuần ba buổi anh phải chạy thận để duy trì sự sống. Ba theo nghề đạp xích lô bấp bênh, mẹ lại vừa mất, gánh nặng thuốc thang chạy chữa luôn trĩu nặng tâm trí anh. Vì vậy, món quà Tuấn mang lại đã giúp anh có thêm nghị lực, niềm tin để đương đầu với bệnh tật.

Nhiệt thành với công tác thiện nguyện nhưng ít ai biết rằng nhà Tuấn rất khó khăn. Ba mất sớm, mẹ bị bệnh nặng. Tuấn vừa là trụ cột, lo cơm nước, săn sóc cho mẹ, vừa đi làm, tham gia công tác tình nguyện. Ngôi nhà của Tuấn nhỏ thó trong con hẻm vắng, nhưng tấm lòng của chàng trai 9X lại ấm áp: "Mình không đóng góp được gì nên chỉ có thể góp công, góp sức. Các cô, các chú cũng như ba mẹ mình vậy, vất vả, lận đận. Vì vậy mỗi lần huy động được mạnh thường quân, trao quà, đó đã là niềm hạnh phúc vô bờ bến”.

Là một Bí thư chi đoàn thôn năng nổ, Quang Tuấn còn là thành viên tích cực của đội thu nhặt ve chai, phế liệu của phường. Chín lần tham gia hiến máu, sắp tới đây, người đảng viên trẻ sẽ hiến máu lần thứ mười. Trương Quang Tuấn ít nói về mình, nhưng những việc anh làm đã chứng minh tất cả.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Return to top