ClockThứ Năm, 05/10/2023 10:25
HỒI ÂM TỪ BÀI BÁO “VÌ SAO HAI NGƯỜI CON CỦA ÔNG THIÊN TƯỜNG CHƯA ĐƯỢC CÔNG NHẬN LIỆT SĨ?”:

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Sở LĐTB&XH kiểm tra, đề xuất hướng xử lý

TTH - Sau khi đọc bài “Vì sao hai người con của ông Thiên Tường chưa được công nhận liệt sĩ?” (đăng trên Báo Thừa Thiên Huế ngày 2/10/2023), sáng ngày 4/10/2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã cho biết: “Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu Sở LĐ, TB&XH kiểm tra, báo cáo cụ thể sự việc”; và cho biết thêm “đã giao nhiệm vụ cho giám đốc Sở tập trung rà soát và đề xuất hướng xử lý”.

Vì sao hai người con của ông Thiên Tường chưa được công nhận liệt sĩ?

Bài báo đăng trên Báo Thừa Thiên Huế ngày 2/10/2023. Ảnh: D. Trương 

Liên quan đến nội dung bài báo, sáng ngày 3/10/2023, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cho biết “Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ngô Yên Thi có trao đổi trực tiếp. Thành ủy hứa sẽ cho kiểm tra lại”.

Khi chuyện trò với nguyên Bí thư Thành  ủy Huế Nguyễn Văn Quang chung quanh nội dung bài báo, ông Quang cho biết, thời còn Bình Trị Thiên và sau khi chia tỉnh, lúc đồng chí Bí thư Thành ủy Huế Hoàng Lanh còn sống, Thành ủy Huế đã làm hồ sơ cho cha con ông Thiên Tường, nhưng không rõ vì lý do gì mà hai người con của ông chưa được công nhận liệt sĩ?

Trước khi viết tiếp câu chuyện, tôi đã ghé thăm ngôi nhà của ông Thiên Tường ở đường Hùng Vương - Huế. Cô cháu dâu ngoại của ông Thiên Tường đã đưa cho tôi xem tấm Bằng Tổ quốc ghi công mà Thủ tướng Chính phủ cấp năm 2013 (nhưng ghi sai tên nên năm 2015 mới cấp lại đúng tên: Phan Tích (Văn Thiên Tường); đồng thời cho biết “cậu Phan Đưa sống ở Mỹ đã qua đời”.

Ông Thiên Tường có 2 đời vợ và đến nay cả 4 người con trai của ông đã qua đời (trong đó có ông Phan Thọ, Phan Lộc bị địch sát hại Xuân 1968).

Do thân nhân ông Thiên Tường hiện  không còn ai ở Huế nên việc Tỉnh ủy và Thành ủy vào cuộc giải quyết sự việc là phù hợp với hoàn cảnh của thực tế.

Phạm Hữu Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top