ClockThứ Sáu, 19/08/2016 21:33

Hương Trà: Thiệt hại 3 tỷ đồng do thiên tai

TTH - Sáng 19/8, UBND thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016.

 Năm qua, tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn ước tính 3 tỷ đồng và không có thiệt hại về người. Các đợt mưa lũ làm hệ thống giao thông nông thôn tiếp tục xuống cấp, nhiều hệ thống đê bao nội đồng bị sạt lở, nhất là đê nuôi trồng thủy sản ở Hương Phong... Nhằm chủ động phòng tránh, ứng phó trước mùa mưa bão 2016, thị xã đã xây dựng kế hoạch, rà soát phương án, đảm bảo an toàn các hồ chứa, an toàn thông tin liên lạc... Theo thống kê, số người phải di đời, sơ tán để ứng phó với các loại hình thiên tai trên địa bàn là 1.621 hộ đối với bão và gần 1.200 hộ đối với lụt; 153 hộ phải sơ tán nếu lũ quét sạt lở đất.

Liên Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Return to top