ClockThứ Ba, 21/11/2023 12:26

Bắt giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Ngày 21/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo “đáo hạn ngân hàng”Cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thuKịp thời ngăn chặn một trường hợp chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo

Công an làm việc với 1 trong 2 đối tượng lừa đảo  

Hai đối tượng bị bắt giữ là Võ Hoài Nhơn (SN 1995) và Nguyễn Thị Hương (SN 1996), sống với nhau như vợ chồng ở TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). Trước đó, từ tháng 5/2020, do cuộc sống khó khăn nên Hương đã nghĩ ra cách lấy nick Facebook “Bi Nguyễn” trên mạng internet để vào các nhóm xem bói với mục đích xem bói cho người khác để nhận tiền.

Đến đầu năm 2021, thông qua hình thức xem bói trên mạng internet, Hương quen biết với một nạn nhân ở thị trấn Khe Tre (Nam Đông), tỉnh Thừa Thiên Huế. Biết nạn nhân bị trục trặc trong chuyện tình cảm, có nhu cầu xem bói về đường tình duyên, đối tượng nói với nạn nhân là bị người âm theo nên phải cúng để hóa giải.

Hương cho nạn nhân số điện thoại của Nhơn và giới thiệu đây là “thầy Thịnh” chuyên giải bùa. Tin lời Hương, nạn nhân trao đổi qua lại với Nhơn. Sau đó, Hương và Nhơn thay nhau nhắn tin yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để làm các lễ cúng như đã trao đổi. Tổng số tiền nạn nhân chuyển khoản cho hai đối tượng là gần 200 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thắp sáng niềm tin” lần thứ 1 năm 2024

25 thanh thiếu niên từng vi phạm được cảm hóa, thay đổi bản thân từ trải nghiệm thực tế cuộc sống. Đó là hành trình trải nghiệm “Thắp sáng niềm tin” lần thứ 1 năm 2024 do Ban Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6.

“Thắp sáng niềm tin” lần thứ 1 năm 2024
Bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chỉ còn 1 thời gian ngắn nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra. Thời điểm này, các lực lượng công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi quan trọng này.

Bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TIN MỚI

Return to top