ClockThứ Ba, 08/10/2024 11:18

Bắt nhóm trộm "cuỗm" hàng chục xe máy

TTH.VN - Ngày 10/8, Công an thành phố Huế cho biết vừa phá thành công chuyên án, làm rõ nhóm “siêu trộm” gây ra 13 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn.

2 anh em trộm 10 xe máy tại Bệnh viện Trung ương HuếĐề phòng trộm cắp xe máyBắt 2 đối tượng trộm xe máy chuyên nghiệp

Công an TP. Huế dựng hiện trường vụ trộm cắp xe máy của các đối tượng 

Theo đó, nhóm đối tượng gây ra 13 vụ trộm cắp xe mô tô gồm: Châu Viết Nhật Huy (SN 2007), Nguyễn Văn Lợi (SN 2006), Châu Thanh Phước (SN 2007), Nguyễn Thành Đạt (SN 2010), Tôn Thất Thịnh (SN 2008), Nguyễn Văn Trường (SN 2006), Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2007) và Châu Viết Phúc (SN 2007); tất cả đều trú tại thành phố Huế.

Quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, chỉ trong hơn 2 tháng (từ ngày 30/7 đến khi bị bắt) đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp xe máy nhãn hiệu Honda Wave. Với thủ đoạn lợi dụng khung giờ ban đêm tại những địa bàn ít người qua lại và sự sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản như: xe máy không khóa cổ, để trên vỉa hè không có người trông coi... nhóm đối tượng đã lén lút dắt xe đến nơi vắng vẻ để phá khóa, sau đó đấu nối dây điện nổ máy và mang về sử dụng, làm phương tiện đi lại.

Quá trình củng cố hồ sơ, ngày 7/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã tiến hành bắt tạm giam đối với Châu Viết Nhật Huy và Nguyễn Văn Lợi; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm số đối tượng còn lại.

Thời điểm vào mùa mưa cuối năm, tình hình tội phạm thường có chiều hướng diễn biến phức tạp, bản thân mỗi người dân cần đề cáo cảnh giác trong việc quản lý tài sản của mình, không tạo cơ hội dễ dàng cho các đối tượng phạm tội, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

MINH NGUYÊN - CÔNG QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bạn bè một thuở

Huế sáng nay vui hẳn. Là điểm hẹn gặp gỡ của lớp Văn K4 và Sử K4 niên khóa 1980-1984, Trường đại học Tổng hợp Huế (nay là Trường đại học Khoa học Huế) sau 40 năm xa cách. Cuộc gặp mặt đầy xúc động. Đa số các bạn đều trẻ trung hơn về tâm hồn và phong cách so với tuổi trên 60. Có những người xa nhau biền biệt cả 40 năm, nay gặp lại đầy cảm động.

Bạn bè một thuở
Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2: Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách

Bên cạnh việc lan tỏa ra thị trường đến rộng rãi hơn với bạn đọc không những trong nước mà xa hơn là quốc tế, những ấn phẩm Tủ sách Huế về lâu dài cần được nhân rộng số lượng phát hành thông qua hình thức xã hội hóa. Xa hơn cũng cần tính toán để Tủ sách Huế thích ứng với quá trình chuyển đổi số để mọi người dễ tiếp cận. Đây là hiến kế của các chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản khi bàn về đường hướng phát triển Tủ sách Huế không chỉ trong tương lai, mà cần hành động ngay từ bây giờ.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2 Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách
Return to top