ClockThứ Ba, 21/11/2023 20:41

Bắt tạm giam đối tượng xâm nhập trái phép và tấn công mạng máy tính Công ty MGI

TTH.VN - Chiều 21/11, Phòng an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Nhật Trường (SN 2000), trú tại xã Sơn Thủy (A Lưới) về hành vi xâm nhập trái phép và tấn công mạng máy tính công ty MGI, địa chỉ tại khu đô thị mới An Cựu, phường An Đông (TP. Huế).

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo “đáo hạn ngân hàng”Cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thuKịp thời ngăn chặn một trường hợp chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo

Lực lượng công an thực hiện các thủ tục bắt Nguyễn Nhật Trường 

Trước đó, vì mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Nhật Trường sử dụng laptop của mình thực hiện xâm nhập vào các thư điện tử (email) của các nhân viên trong Công ty MGI.

Sau khi xâm nhập vào các tài khoản trên, Trường đọc các nội dung trao đổi nội bộ trong công ty và phát hiện địa chỉ các trang web của khách hàng của Công ty MGI tại Hoa Kỳ, nên lập ra một email nặc danh để giả danh mình là nhóm hacker tại Nhật Bản nhắn đe dọa tới các thư điện tử của các nhân viên đối tác Công ty MGI tại Hoa Kỳ.

Ngoài tấn công trang web công ty các đối tác của MGI, đối tượng còn thực hiện 3 đợt tấn công vào 2 trang web do Công ty MGI quản lý, gây mối đe dọa thường xuyên liên tục đến hệ thống của Công ty MGI.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Nhật Trường về “Tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” được quy định tại điều 289 Bộ luật Hình sự hiện hành.

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top