ClockThứ Bảy, 26/08/2023 08:13

Giả làm phụ huynh, trộm tài sản trong trường học

TTH - Kết thúc những tháng ngày nghỉ hè, một mùa tựu trường mới nữa lại bắt đầu. Lợi dụng sự sơ hở của các trường và bậc phụ huynh chuẩn bị cho năm học mới, các đối tượng xấu đã trà trộn giả làm phụ huynh để lén lút thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng trà trộn vào phụ huynh để trộm tài sản trong trường họcBắt đối tượng trộm đêm

Công an lấy lời khai đối tượng trà trộn, đóng giả phụ huynh để trộm tài sản trường học 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Thành (SN 1986), trú tại phường Kim Long (TP. Huế) vì có hành vi trộm cắp tài sản trong trường học.

Thủ đoạn của Thành là trà trộn vào phụ huynh đưa con đến trường mua đồ dùng chuẩn bị cho năm học mới, sau đó đi thẳng vào phòng hành chính của một trường mầm non trên địa bàn TP. Huế để lẻn vào lấy trộm điện thoại di động và 4 triệu đồng tiền mặt, sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Thành là đối tượng có 7 tiền án, tiền sự liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản và ma túy”, một điều tra viên Công an TP. Huế cho biết.

Để chuẩn bị cho năm học mới, các bậc phụ huynh đến trường để thực hiện các thủ tục cần thiết cho con em mình như: Nộp học phí, nộp tiền bán trú, mua sắm đồng phục áo quần và nộp các khoản tiền cần thiết khác…

Thông thường những ngày chuẩn bị cho năm học mới, có rất nhiều phụ huynh ra vào các trường học. Nắm bắt được thực tế này, các đối tượng xấu đã đóng giả mình là phụ huynh để vào trong khuôn viên trường học.

Lợi dụng người ra vào đông, sự chủ quan, không để ý của bảo vệ trường học, các đối tượng đã vào để trộm cắp tài sản.

Không chỉ tiền, điện thoại, mà các đối tượng còn trộm cả xe đạp, xe máy hoặc tài sản của các bậc phụ huynh, thầy, cô giáo trong trường.

Còn nhớ, Công an TX. Hương Thủy đã từng bắt giữ đối tượng trộm tài sản trong trường học, trú tại tổ 1 phường Phú Bài. Bằng thủ đoạn rất tinh vi, đối tượng đã vào các trường học hỏi thăm người quen, lợi dụng sự sơ hở của các giáo viên, lén lút gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Đối tượng khai nhận, đã lần lượt đột nhập vào các trường tiểu học chiếm đoạt ví, tiền, điện thoại, dây chuyền của các giáo viên. 

Một nhóm đối tượng chuyên trộm tài sản trong trường học cũng đã được Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Do không có tiền tiêu xài, các đối tượng đã tự chuẩn bị công cụ để vào các trường học trên địa bàn TP. Huế trộm tài sản là tiền tiết kiệm trong heo đất, thực phẩm dự trữ của các trường. Đến khi bị lực lượng công an bắt giữ, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm tài sản trong trường học…

Thực tế cho thấy, trộm cắp tài sản trong các trường học không mới, nhưng việc trà trộn, giả làm phụ huynh để trộm cắp tài sản là chiêu thức mới, cần hết sức cảnh giác.

Từ vụ việc này, Công an TP. Huế cảnh báo, để phòng ngừa trộm cắp tài sản, các cơ quan, trường học cần có bảo vệ giám sát các trường hợp ra, vào. Tài sản tại các trường học phải được bảo vệ, đóng khóa cửa cẩn thận.

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC-Huế đóng cửa:
Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin vào ngày 19/6, Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC (Huế), thuộc Công ty TNHH Viện Đào tạo Ngôn ngữ Quốc tế AB tại (địa chỉ Tầng 7, toà nhà Viettel, 11 Lý Thường Kiệt, TP. Huế) đã thu tiền học phí nhưng bất ngờ đóng cửa.

Cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ quyền lợi người học
Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè

Mỗi khi hè về, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế lại sục sôi phong trào tình nguyện hè. Từ những vùng bãi ngang ven biển đến vùng biên giới xa xôi, những nơi khó khăn, vất vả đã in đậm dấu chân và những giọt mồ hôi của lực lượng thanh niên tình nguyện (TNTN).

Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè
Tạo chuyển biến trong đầu tư công

Việc theo sát với thực tiễn, bám sát tiến độ dự án (DA), HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nghị quyết điều chỉnh, bổ sung nguồn vốn, giúp các DA hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Tạo chuyển biến trong đầu tư công

TIN MỚI

Return to top