ClockThứ Ba, 22/07/2014 17:41

Khẩn trương truy xét vụ mất cắp 4 tượng đồng cổ

TTH - Ngày 22/7, Công an TP Huế xác nhận, ở chùa Giác Lâm (phường An Cựu, TP Huế) vừa bị kẻ gian phá cửa, đột nhập vào chánh điện lấy trộm 4 tượng Phật bằng đồng, trong đó có 2 tượng lớn nặng 70 kg/tượng, chiều cao 55cm.

Theo trụ trì chùa Giác Lâm, số tượng Phật trên đều là tượng cổ, có niên đại hơn 100 năm và rất có giá trị. Được biết, vào tối xảy ra mất cắp, cùng ngày, ở chùa có một thanh niên lạ mặt, nói giọng Quảng đến viếng chùa và có vào trong chánh điện tham quan. Hiện, cơ quan công an đang nỗ lực truy tìm đối tượng. Được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh thường xảy ra các vụ mất cắp tại các nhà chùa, các nhà thờ họ, tài sản chủ yếu là thùng phước sương và các tượng, vật dụng bằng đồng. 

Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt

Đối tượng lợi dụng người dân mở cửa để ngủ do nắng nóng, lẻn vào nhà trộm cắp tài sản đã bị bắt giữ. Đó là thông tin do Công an TP. Huế cung cấp chiều 30/4.

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Return to top