ClockThứ Sáu, 06/10/2023 21:05

Làm rõ 2 vợ chồng cho vay lãi nặng

TTH.VN - Ngày 6/10, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh triệt phá chuyên án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” do hai vợ chồng cầm đầu với lãi suất trên180%/năm.

Hai đối tượng cho vay lãi suất hơn 420%/năm lĩnh ánCho vay nặng lãi, đánh con nợ, một đối tượng bị bắt

Lực lượng công an làm việc với  Lê Văn Cẩm 

Hai đối tượng bị khởi tố là Lê Văn Cẩm (SN 1987) và vợ là Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1987 - cùng trú tại 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Các đối tượng khai nhận, từ khoảng cuối năm 2021 đến nay đã cho nhiều người dân, tiểu thương… trên địa bàn TP. Huế vay tiền với lãi suất cao. Khi có nhu cầu, người vay liên hệ trực tiếp với vợ chồng Cẩm để vay, không cần thế chấp tài sản, không giữ giấy tờ tùy thân của người vay.

Tổng số tiền các đối tượng đã cho vay trên địa bàn khoảng gần 3 tỷ đồng (lãi suất từ 146%-182,5%/năm). Bước đầu Cơ quan công an đã làm việc được với 13 người, có hơn 90 lượt vay, 2 vợ chồng thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Lê Văn Cẩm về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Riêng đối tượng Nguyễn Thị Diệu Hiền được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top