ClockThứ Sáu, 08/09/2023 15:11

Lập nhóm giả danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ vay vốn để lừa đảo

TTH.VN - Ngày 8/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Lại Ngọc Đoan Trang (SN 1991, trú tại TP. Hồ Chí Minh) cùng 3 đồng phạm.

Kịp thời ngăn chặn một trường hợp chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo10.000 người “dính bẫy” lừa đảo nhân viên ngân hàngVay qua online, nhiều người sập bẫyĐừng để bị lừa

 Các bị cáo tại  phiên tòa 

Theo cáo trạng, tháng 10/2020, Lại Ngọc Đoan Trang đăng ký thành lập Công ty TNHH kinh doanh đầu tư Hưng Thịnh, kinh doanh bán đồ gia dụng online tại nhà thuê ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Tháng 3/2022 đến tháng 8/2022, Trang tổ chức cho nhân viên thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua thông tin cá nhân được mua trên mạng. Trang cung cấp các trang thiết bị như điện thoại bàn, các dữ liệu cá nhân, thỏa thuận trả lương và hoa hồng cho nhân viên của mình là Nguyễn Văn Trường (SN 2002), Hoàng Trúc Ly (SN 2003), Lê Thị Tuyết Nhi (SN 2001), cùng trú tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện hành vi lừa đảo.

Trang cầm đầu và hướng dẫn cho nhân viên của mình giả danh nhân viên ngân hàng, dùng điện thoại cá nhân gọi điện giả vờ hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp, sau đó chiếm đoạt tiền của nhiều người khác với tổng số tiền hơn 53 triệu đồng. Vì tin là người của ngân hàng nên có người chuyển nhiều lần cho nhóm Trang các loại phí bảo hiểm, phí làm hồ sơ, phí nâng hạng… hơn 40 triệu đồng chỉ để vay 20 triệu đồng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét hồ sơ, Hội đồng xét xử xét thấy, ngay sau khi bị bắt, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải, đồng thời trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo cho các bị hại.

Hội đồng xét xử tuyên án các bị cáo Lại Ngọc Đoan Trang 2 năm 3 tháng tù, Nguyễn Văn Trường 2 năm tù, Nguyễn Hoàng Trúc Ly 1 năm 3 tháng tù, Lê Thị Tuyết Nhi 1 năm 3 tháng tù, cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top