ClockThứ Sáu, 29/09/2023 19:43

Nguyên cán bộ phụ nữ TX. Hương Trà bị bắt vì lừa đảo 2,6 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 29/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Lệ Hoa (SN 1977), trú tại phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lĩnh án 15 năm tù vì làm giả giấy tờ và thuê 3 ô tô đưa đi cầm cố Cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thuLừa đảo bằng hình thức tiếp nhận nguồn vốn từ nước ngoàiBắt giam nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo

Trần Thị Lệ Hoa, nguyên là cán bộ công tác tại Hội LHPN TX. Hương Trà, nhưng còn kinh doanh thêm lĩnh vực cho thuê xe ô tô tự lái và hành nghề cho vay lấy lãi  

Trần Thị Lệ Hoa nguyên là cán bộ công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ TX. Hương Trà, nhưng còn kinh doanh thêm lĩnh vực cho thuê xe ô tô tự lái và hành nghề cho vay lấy lãi với phương thức dùng tiền của mình hoặc vay tiền của người khác rồi cho vay lại với lãi cao hơn để thu lợi.

Công an xác định, đến năm 2019, Hoa bị một số người vay không trả tiền hoặc do kinh doanh thua lỗ, số tiền lãi đi vay lại nhiều của nhiều người, nên không có khả năng trả nợ.

Sợ ảnh hưởng đến uy tín, tình cảm trong gia đình, Hoa không báo cho các chủ nợ biết và có ý che giấu, tiếp tục vay tiền của người này để trả lãi cho người khác, mỗi lần vay để trả nợ thì phát sinh thêm nợ mới và tiền lãi dẫn đến các khoản nợ ngày một nhiều.

Thông qua chị Đ.T.M.K (SN 1976), trú tại phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà), Hoa biết chị L.H.T.U (con gái của chị K) và N.V.V (chồng của chị U. ) có tiền cho vay, nên nảy ý định vay mượn để trả các khoản nợ trước đó.

Từ ngày 15/8/2022 đến ngày 21/11/2022, Hoa liên lạc và nhắn tin  zalo trên điện thoại cho anh N.V.V đưa ra thông tin gian dối, cần vay tiền cho khách hàng vay đáo hạn trong vài ngày sẽ trả.

Do tin tưởng, nên anh N.V.V đã nhiều lần giao tiền cho Hoa với tổng số tiền 2,6 tỷ đồng. Số tiền này Hoa chiếm đoạt để trả nợ và tiêu xài cá nhân, đến nay không có khả năng trả lại.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ. Hiện, Viện KSND tỉnh phê chuẩn các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Lệ Hoa.

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top