ClockThứ Ba, 19/09/2023 16:06

Lừa đảo bằng hình thức tiếp nhận nguồn vốn từ nước ngoài

TTH.VN - Chiều 19/9, Công an tỉnh tiếp tục phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về hành vi lừa đảo qua hình thức tiếp nhận nguồn vốn từ nước ngoài trên lĩnh vực đầu tư, tài trợ dự án.

Cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thuCảnh giác cao để không bị lợi dụng, lừa đảoThủ đoạn lừa đảo qua mạng đang có chiều hướng gia tăng, phức tạpPhấn đấu thu hoạch lúa xong trước ngày 5/9Cảnh báo lừa đảo làm cộng tác viên online và giả danh cán bộ thuế

Công an phát đi thông tin cảnh báo phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo 

Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là, tự xưng lãnh đạo các tổ chức, nhưng không có thật; đăng tải thông tin không đúng sự thật kèm hình ảnh của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên mạng xã hội.

Đăng tải thông tin thành lập các “tổ, nhóm công tác” để thực hiện việc “giải ngân” các nguồn vốn tài trợ từ các tổ chức nước ngoài; đăng tải hình ảnh, văn bản của các cơ quan chức năng cho doanh nghiệp, hình ảnh chụp tại ngân hàng…. nhằm tạo lòng tin để lừa đảo tài sản của các tổ chức, cá nhân.

Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh cảnh báo, người dân, doanh nghiệp cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, ngừng các hoạt động nghi lừa đảo qua hình ảnh tiếp nhận nguồn vốn từ nước ngoài viện trợ; tuyệt đối không tin vào các thông tin lan truyền trên mạng xã hội (thông tin không chính thống của Nhà nước); không được chuyển tài khoản cho người khác (người lạ) khi chưa biết được thông tin chính xác.

Người dân, doanh nghiệp cần báo ngay cho công an nơi gần nhất hoặc chính quyền địa phương khi phát hiện các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo.

Như vậy, liên tục những ngày gần đây, Công an tỉnh đã phát đi nhiều thông tin cảnh báo đến người dân, doanh nghiệp về các hình thức lừa đảo của các đối tượng. Đó là, cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thu; tình trạng mã độc đánh cắp tài khoản facebook đang phát tán mạnh trên địa bàn cả nước; cảnh giác với chiêu lừa mới - sàn giao dịch tiền điện tử… Mong người dân, doanh nghiệp trong tỉnh hết sức lưu ý.   

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Return to top