ClockThứ Năm, 11/05/2023 20:34

Tạm giam 2 đối tượng có hành vi mua bán thận

TTH.VN - Chiều 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tú (SN 1990), hộ khẩu thường trú phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trú tại 51 Trần Nguyên Hãn, phường Thuận Hoà (TP. Huế) và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990), trú tại Ấp An Qui, An Thới, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, có hành vi “mua bán bộ phận cơ thể người”.
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Khởi tố, tạm giữ hình sự nhiều đối tượng liên quan ma túyPhát hiện 16 đối tượng mua bán, sử dụng ma túy trong quán karaoke

leftcenterrightdel
2 đối tượng đã bị lực lượng Công an TP. Huế bắt giữ  

Tháng 10/2021, Nguyễn Thanh Tú gặp anh Phan H (SN 1988), trú tại TP. Huế là người bị suy thận đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, Tú đặt vấn đề với anh H mua thận để ghép thì anh H đồng ý.

Tú liên hệ với Nguyễn Văn Nghĩa để tìm người có nhu cầu bán thận. Sau đó, Nghĩa tìm được Nguyễn Đình T (SN 1990), trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam là người có nhu cầu bán thận.

Nghĩa và T thống nhất mua bán thận với số tiền 360 triệu đồng. Nghĩa báo với Tú thỏa thuận mua bán thận với anh H là 800 triệu đồng. Anh H đồng ý và ứng trước cho Tú 300 triệu đồng.

Tú đưa hết số tiền này cho Nghĩa và được nghĩa chi cho Tú 50 triệu đồng là tiền môi giới. Nghĩa ứng trước cho T 40 triệu đồng; đồng thời, H cũng ứng cho T 30 triệu đồng.

Sau đó, anh H không được ghép thận như đã thỏa thuận. Tuy nhiên, không lấy lại đủ số tiền đã ứng nên anh H đã đến công an trình báo.

Quá trình điều tra, đến nay, công an TP. Huế đã bắt tạm giam đối với Tú và Nghĩa. Hiện vụ việc đang được Công an TP. Huế tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. 

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt

Đối tượng lợi dụng người dân mở cửa để ngủ do nắng nóng, lẻn vào nhà trộm cắp tài sản đã bị bắt giữ. Đó là thông tin do Công an TP. Huế cung cấp chiều 30/4.

Đối tượng chuyên trộm đêm đã bị bắt
Return to top