ClockThứ Bảy, 03/03/2018 19:28

Phá án nhờ dân

TTH.VN - Khi bị bắt, hai đối tượng không ngờ rằng, chính chiếc xe máy lại là đầu mối để cơ quan chức năng lần ra dấu vết vụ việc.

Truy bắt nhanh đối tượng nghiện ma tuý cướp giật tài sảnHai đối tượng dùng mã tấu cướp tài sản trong đêmTruy tìm đối tượng bịt mặt cướp tài sản trong đêm

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết: “Đây là vụ án rất nghiêm trọng, các đối tượng quá táo tợn khi sử dụng mã tấu để đi cướp. Nếu không có Nhân dân giúp đỡ và chúng tôi không tiến hành đồng bộ các giải pháp, thì khó để lần ra dấu vết, bắt giữ các đối tượng chỉ sau 9 giờ đồng hồ”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 24/2, anh Bùi Q. D. (24 tuổi) và chị Nguyễn Thị T. A .(23 tuổi) cùng trú tại thị trấn Lăng Cô ngồi chơi tại bãi biển Lăng Cô thì bất ngờ bị hai thanh niên dùng mã tấu đe dọa, uy hiếp và cướp số tiền 1.260.000 đồng. Khi hai đối tượng chuẩn bị rời khỏi hiện trường, anh Bùi Q. D đã truy đuổi theo, nhưng các đối tượng đã mất hút trong đêm.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Lăng Cô và Công an huyện Phú Lộc đã chỉ đạo các đơn vị có mặt tại hiện trường điều tra, truy xét các đối tượng.

Công an huyện Phú Lộc thực nghiệm hiện trường vụ cướp táo tợn tại bãi biển Lăng Cô

Một chi tiết khá bất ngờ, khi lực lượng công an đang tập trung truy tìm hai đối tượng thì một người dân phát hiện, trên bãi biển Lăng Cô (cách địa điểm xảy ra vụ án khoảng 70 mét) có 1 xe máy BKS 75H1 - 377… của ai đó “bỏ quên”. Nhiều người dân cho rằng, có khả năng đây là xe của những ngư dân đi đánh cá trên biển Lăng Cô. Và rồi, chiếc xe máy là tâm điểm chú ý của các cư dân nơi đây.

Nhờ tinh thần cảnh giác cao, qua theo dõi, khoảng 3 giờ sáng ngày 25/2, người dân phát hiện có một thanh niên tầm khoảng 20 tuổi đến lấy xe. Nghi ngờ, người dân “truy” người thanh niên về nguồn gốc chiếc xe này. Không thể quanh co mãi, cuối cùng thanh niên này cũng phải cho biết: “Xe này không của mình, mà được người quen nhờ đến lấy”. Lập tức, người dân bí mật gọi điện trình báo vụ việc cho cơ quan công an.

Qua khai thác nhanh từ thanh niên này, Công an huyện Phú Lộc xác định 2 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản nói trên là Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Sang (đều sinh năm 2.000) và cùng trú tại thị trấn Lăng Cô. Động cơ dẫn đến cướp tài sản là do, trong những ngày Tết Mậu Tuất 2018 cả hai đã hết tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.  Để có hung khí gây án, chúng mua mã tấu của một người không quen biết. Sau đó, mượn xe máy của người quen đi tìm con “mồi”. Khi phát hiện ra anh D và chị A đang ngồi tâm sự ở bãi biển Lăng Cô thì ra tay hành động. Tuy nhiên, trong khi bị anh Bùi Quốc D truy đuổi, lo sợ chúng đã để lại chiếc xe máy.

Trung tá Nguyễn Thanh Vĩnh, Đội phó đội Điều tra hình sự, Công an huyện Phú Lộc cho biết: “Chiếc xe máy chính là mắt xích quan trọng để chúng tôi sớm tìm ra thủ phạm. Ngày 26/2, Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án, tiếp tục củng cố hồ sơ để sớm đưa hai đối tượng ra xử lý trước pháp luật”.

Thượng tá Trần Đăng Điền thêm một lần nữa khẳng định, chính tinh thần cảnh giác cao của quần chúng Nhân dân đã hỗ trợ, giúp sức để lực lượng công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng cướp tài sản táo tợn. Qua vụ việc này, cơ quan điều tra cũng khuyến cáo mọi người, nhất là các đôi bạn trẻ phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, ban đêm không nên đến chỗ hoang vắng, thiếu ánh sáng để vui chơi. Nếu không cẩn thận sẽ trở thành “mồi” ngon cho các đối tượng xấu.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Khởi tố hai vợ chồng “làm xiếc” trên đèo Hải Vân

Sáng 27/3, Công an huyện Phú Lộc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố 2 vợ chồng điều khiển xe mô tô làm xiếc trên đèo Hải Vân về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Người chồng cũng bị công an tạm giữ về hành vi “Cố ý gây thương tích” ở vụ việc xảy ra vào đêm 19/3.

Khởi tố hai vợ chồng “làm xiếc” trên đèo Hải Vân
“Chủ công” đánh án

Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP. Huế đã lập nhiều chiến công xuất sắc, triệt phá nhiều vụ án, vụ việc nghiêm trọng về an ninh trật tự.

“Chủ công” đánh án
Return to top