ClockThứ Ba, 19/07/2022 13:45

“Chủ công” đánh án

TTH - Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP. Huế đã lập nhiều chiến công xuất sắc, triệt phá nhiều vụ án, vụ việc nghiêm trọng về an ninh trật tự.

Bắt đối tượng mua bán chất ma túyChuẩn bị giao ma túy thì bị bắtTạm giữ hình sự 3 đối tượng trong đường dây cung cấp ma túyĐột kích nhà nghỉ, phát hiện các đối tượng tàng trữ lượng lớn ma túy

Đội Cảnh sát hình sự làm việc với 3 đối tượng lừa đảo bán vé máy bay

Liên tiếp lập công

Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội CSHS Công an TP. Huế cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế nổi lên tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập thành từng nhóm để giải quyết, thanh toán mâu thuẫn bằng hung khí. Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao của các đối tượng làm biết bao gia đình phải ly tán cũng là vấn đề bức xúc hiện nay. Trộm cắp tài sản cũng bắt đầu nhen nhóm trở lại khi dịch COVID-19 tạm lắng…

Đây là thực tế, nhưng cũng là những vấn đề trăn trở của cán bộ, chiến sĩ Đội CSHS và các đội nghiệp vụ trực thuộc Công an TP. Huế. Quyết không để các đối tượng lộng hành, nhởn nhơ trước pháp luật, sau khi thống nhất phương án, một loạt cán bộ, chiến sĩ của Đội CSHS Công an TP. Huế đã tăng cường, phối hợp với công an các phường bám nắm địa bàn, phá án, bắt giữ các đối tượng.

Mới đây, Đội CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Huế bắt giữ ba đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản 243 triệu đồng của người dân. Ba đối tượng bị bắt giữ là Lâm Ngọc Yến (SN 1988 trú tại TP. Cà Mau), Lê Cao Quân (SN 1988, trú tại tỉnh Bến Tre) và Trần Văn Toàn (SN 1994, trú tại tỉnh Sóc Trăng).

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, Đội CSHS và các đội nghiệp vụ Công an TP. Huế đã làm rõ 4 đối tượng gây nhiều vụ trộm xe máy khiến người dân lo lắng. Các đối tượng gây án lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, người dân không đóng, khóa cửa hoặc để xe sơ hở để ra tay trộm cắp.

Thiếu tá Lê Ánh Dương, Đội CSHS Công an TP. Huế thông tin, chúng tôi đã bắt được đối tượng truy nã nguy hiểm lẩn trốn tại tỉnh Kiên Giang tên là Đoàn Văn Nam (SN 1985), trú tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế), làm nghề lái xe. Trước đó, Nam bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố về tội danh “Cố ý gây thương tích”, bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Không chùn bước

Xác định thời gian tới, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP. Huế vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, Đội CSHS Công an TP. Huế tiếp tục phối hợp với các đội nghiệp vụ, công an 36 phường, xã trên địa bàn TP. Huế và Công an tỉnh tiếp tục bám nắm địa bàn, dựa vào quần chúng nhân dân để triệt xóa nhiều vụ án phạm pháp; góp phần giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

“Đối mặt với hiểm nguy là thực tế, vì các đối tượng rất manh động, liều lĩnh. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi chùn bước trước các đối tượng. Vì cuộc sống người dân, vì đảm bảo an ninh trật tự và vì quyết tâm triệt phá đến cùng với các đối tượng, chúng tôi không nao núng, không sợ khó khăn”, Thiếu tá Dương Văn Thành, Đội phó Đội CSHS Công an TP. Huế quả quyết.

Ngoài sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an TP. Huế cùng công an các xã, phường trên địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trộm cắp, cướp tài sản, gây mất an ninh trật tự để người dân biết, cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình.

“Công an TP. Huế tiếp tục chỉ đạo lực lượng cơ sở bám sát địa bàn, tự đào tạo, rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, thực hiện tốt hơn nữa công tác đấu tranh, phòng ngừa, công tác điều tra cơ bản, dự báo tình hình, nắm chắc tình hình để tham mưu xây dựng kế hoạch ở từng địa bàn cơ sở công an phường, xã; phối hợp với các đội nghiệp vụ tấn công, trấn áp tội phạm”, Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top