ClockThứ Sáu, 16/02/2024 10:04

Phá đường dây vận chuyển lượng lớn ma túy từ cửa khẩu Lao Bảo về Huế tiêu thụ

TTH.VN - Sáu đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt giữ, khởi tố theo quy định vì có có liên quan đến đường dây vận chuyển, mua bán trái phép hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ khu vực biên giới cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) về địa bàn TP. Huế để tiêu thụ. Công an tỉnh thông tin vào sáng 16/2.

Thưởng nóng “Ban chuyên án” phá đường dây đưa hàng chục ngàn viên ma túy vào Huế tiêu thụ Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trườngTiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị người tâm thần và cai nghiện ma túy

 
6 đối tượng trong đường dây ma túy lớn từ Lao Bảo về Huế

Trước đó, qua công tác nắm tình, Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phát hiện 2 đối tượng là vợ chồng có nhiều biểu hiện nghi vấn đang cầm đầu điều hành đường dây vận chuyển mua bán, trái phép ma túy vào địa bàn TP. Huế.

Ngay sau đó, đơn vị đã lập chuyên án để đấu tranh. Theo đó, đã đồng loạt bắt giữ các đối tượng: Mai Anh Tuấn (hay gọi là Chó Hạm, SN 1997) và Nguyễn Thị Lan (SN 1998), trú tại phường Tứ Hạ (TX. HươngTrà). Đây là hai đối tượng cầm đầu đường dây và nhiều đối tượng “chân rết”, gồm: Nguyễn  Trung Thông (SN 1997), thường trú Đức Thọ (Hà Tĩnh); Trần Lê Viết Ninh (SN 2002), trú tại Hương Vân (TX. HươngTrà); Nguyễn Trường Nhật (SN 1994) thường trú Thủy Châu (TX. Hương Thủy); Võ Đình Quốc Việt (SN 2002) thường trú An Tây (TP. Huế).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ gần 27.000 viên ma túy tổng hợp, 76 gram ma túy tổng hợp khác, 1 khẩu súng và 1 hộp tiếp đạn. Điều tra bước đầu, các đối tượng khai nhận, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh và xảo quyệt đã tổ chức vận chuyển, mua bán trái phép ma túy từ cửa khẩu Lao Bảo tỉnh QuảngTrị vào địa bàn TP. Huế để phân phối bán cho các cơ sở kinh doanh và dịch vụ nhạy cảm để kiếm lời.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực  lượng Công an thu giữ gần 27.000 viên ma túy tổng hợp, 76 gram ma túy tổng hợp khác, 1 khẩu súng

Mỗi lần giao dịch từ 10 đến 30.000 viên ma túy tổng hợp. Các đối tượng còn sử dụng ứng dụng Telegram và tài khoản ảo để thiết lập, điều hành đường dây; đồng thời, thuê các thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vận chuyển ma túy từ biên giới về TP. Huế và Quảng Trị. Đây là một trong những chiến công lớn của Công an tỉnh trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top