ClockThứ Bảy, 27/01/2024 15:50

Phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng

TTH.VN - Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng. Đó là thông do Công an tỉnh cung cấp sáng 27/1.

Một phụ nữ bị tạm giữ hình sự vì cho vay nặng lãiCho vay lãi nặng thu lợi bất chính gần 170 triệu đồngLàm rõ 2 vợ chồng cho vay lãi nặngTránh xa cho vay lãi nặng

Lực lượng công an đọc lệnh bắt giữ  đối tượng cầm đầu Lương Hoàng Nhật Nam

Hiện, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh đã bắt giữ 2 đối tượng có liên quan. Đó là, Lương Hoàng Nhật Nam (SN 1996), trú tại phường Vỹ Dạ và Huỳnh Văn Trường Phát (SN 1996), trú tại phường Thuận Hòa (TP. Huế). Lương Hoàng Nhật Nam chính là đối tượng cầm đầu trong đường dây này.

Theo điều tra ban đầu, lực lượng công an xác định, từ năm 2020, 2 đối tượng Nam và Phát đăng quảng cáo hoạt động cho vay trên mạng xã hội Facebook với nội dung: Lãi suất thấp, giải ngân nhanh, không cần thẩm định; vay với hạn mức tối đa, hỗ trợ nợ xấu…với tiền lãi cho vay từ 3.000 đồng đến 11.500 đồng/triệu/ngày (tức là lãi suất 109.5%/năm đến 419.75%/năm).

Để thực hiện hành vi cho vay, các đối tượng đã sử dụng phần mềm Mecash để quản lý các hợp đồng cho vay tiền cũng như tính toán lãi suất, nhắc nợ. Ngoài ra, các đối tượng còn dùng thủ đoạn chia nhỏ lãi suất vay bằng 2 hợp đồng và phân chia tiền lãi thành nhiều khoản phí khác nhau để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trong quá trình cho vay, nếu các trường hợp đến hạn chưa trả kịp, các đối tượng này sẽ thuê người đe dọa, theo dõi vị trí xe và về tận nhà để đòi siết xe, đòi nợ…

Từ năm 2020 đến thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng đã lập hơn 2.000 hợp đồng vay tiền với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 7 tỷ đồng.

Tại hai địa điểm các đối tượng hoạt động cho vay (số 3 Tỉnh lộ 10, phường Phú Thượng và 169 Điện Biên Phủ, phường Trường An (TP. Huế), lực lượng công an phát hiện và thu giữ 1 ô tô, 39 máy tính, điện thoại, camera các loại, nhiều tài khoản ngân hàng, thẻ sim và 2 thùng thiết bị định vị cùng một số tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay. 

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

TIN MỚI

Return to top