ClockThứ Ba, 29/08/2023 19:32

Tử hình kẻ giết người tình, cướp tài sản vì ghen tuông

TTH.VN - Chiều 29/8, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” đối với bị can Đặng Văn Đồng (SN 1972, trú huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Trả giá đắt cho hành vi giết người vì ghen tuông Chém người vì bị khuyên… “lo tu chí làm ăn”7 năm tù cho kẻ chém người dã man do mâu thuẫnNhóm thợ làm thuê lãnh 37 năm tù về tội giết người16 năm tù cho kẻ dùng xăng đốt chết vợBắt nóng đối tượng dùng rựa chém bà nội

Chân dung bị can Đặng Văn Đồng  

Theo cáo trạng, Bà Lê Thị X. (tên nạn nhân đã được thay đổi) từ Huế vào huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) hái điều thuê thì gặp Đặng Văn Đồng và có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 6/2010. Do thu hoạch điều có thời vụ, nên mỗi năm bà X. vào Bình Phước hái điều khoảng 2 tháng rồi ra lại Huế.

Trong thời gian ở Bình Phước, bà X. và Đồng thường xuyên quan hệ tình cảm, xem nhau như vợ chồng. Thời gian bà X. ở Huế thì Đồng với bà X. liên lạc với nhau qua điện thoại và Facebook.

Trong khoảng thời gian quen nhau, Đồng ra Huế 4 lần, ở lại nhà bà X. mỗi lần từ 2-3 ngày.

Ngày 7/10/2022, Đồng đi xe khách từ Bình Phước ra Huế, bà X. đón Đồng tại khu vực Cầu Tuần, phường Hương Thọ, TP. Huế, đưa về nhà ở lại. Thời gian ở lại nhà bà X. Đồng nghi ngờ bà X. có người đàn ông khác nên ghen tuông, cải vã và nảy sinh ý định giết bà X.

Khoảng 10 giờ 45 phút ngày 10/10/2022, tại nhà bà Lê Thị X. ở thôn La Khê Bãi, phường Hương Thọ, TP. Huế, chỉ vì ghen tuông, Đặng Văn Đồng đã dùng dao nhọn đâm liên tiếp 31 nhát vào cơ thể của bà  X., làm bà  chết tại chỗ.

Sau đó, Đồng lấy 1 điện thoại di động hiệu iphone 6 plus và 1 xe mô tô của bà X. bỏ trốn.  2 ngày sau  thì bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Quảng Nam.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của con người, gây nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo ra tay cướp đoạt đi sinh mạng của người khác, bị cáo cần một mức án thật nghiêm khắc.

Vì vậy, Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Đồng về tội “Giết người” và 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là tử hình.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top