ClockThứ Sáu, 29/01/2021 14:55

Cái giá của ghen tuông mù quáng

TTH - Cứ ngỡ rằng đôi vợ chồng mới cưới ấy sẽ xây dựng một gia đình ấm êm, hạnh phúc. Nhưng thật đau lòng khi người chồng lại tước đoạt mạng sống của vợ vì ghen tuông.

Vụ án “giết người” do Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử. Đau đớn, bàng hoàng bởi vụ án xảy ra sau lễ cưới chưa được bao lâu.

Bị cáo và bị hại từng yêu nhau trong thời gian một năm. Quá trình tìm hiểu nhau, cô gái tâm sự rằng, trước đây mình đã từng “lỡ dại” với một người đàn ông và phải bỏ thai. Nhưng chàng trai vẫn chấp nhận quá khứ của người yêu và cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Sau lễ cưới, cô gái về chung sống cùng chồng tại nhà của cha mẹ chồng. Hôm định mệnh đó, vợ nói với chồng là mình có hiện tượng mang thai (mặc dù cô biết chưa có). Chồng bảo vợ mua que thử để thử xem đã mang thai chưa. Vợ không làm theo và còn hỏi ngược lại: “Anh sợ đứa con không phải của anh à?”

Lúc này, người chồng nổi cơn ghen, “truy” cho đến cùng, đứa con mà lúc trước vợ bỏ là con của ai. Hai bên xảy ra cãi cọ. Trong cơn ghen và tức giận, người chồng đã bóp cổ vợ, đến lúc thấy vợ nằm im bất động, mới hoảng hốt. Thế nhưng tất cả đã quá muộn. Người chồng dùng dao để tự kết thúc cuộc sống của mình, thì được mẹ ruột và người thân trong gia đình phát hiện. Đôi vợ chồng “dại dột” được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng người vợ xấu số đã thiệt mạng trước đó. Người chồng sau khi ra viện liền bị bắt tạm giam để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Không biết bao nhiêu lần, bị cáo nói lời ân hận. Nhất là lúc biết hành vi vi phạm của mình đã tước đoạt mạng sống của người mà mình yêu thương. Nhưng có tột cùng ân hận thì cũng không thể nào cứu vãn được. Biết rằng có yêu mới ghen. Nhưng có ghen thì cũng phải biết chừng biết mực, để tránh làm rạn nứt, đổ vỡ hôn nhân. Đằng này, đã chấp nhận quá khứ của vợ thì còn “truy” lại làm gì, để đến nỗi gây ra tội ác. Bây giờ người thiệt mạng, kẻ tù tội.

Xem xét những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như: bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân tốt…, áp dụng các quy định của pháp luật hình sự, hội đồng xét xử phạt bị cáo 15 năm tù.

Các thẩm phán TAND hai cấp cho biết, qua thực tiễn xét xử, rất nhiều vụ án đáng buồn mà “nguồn cơn” từ ghen tuông mù quáng, người trong cuộc không kiềm chế, làm chủ được hành vi. Đó là những vụ án hôn nhân & gia đình, vợ chồng đường ai nấy đi, con thơ phải chịu thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần. Đau lòng hơn là những vụ cố ý gây thương tích hoặc giết người, hậu quả nặng nề như vụ án nêu trên. Quá trình xét xử, tòa án luôn gửi “thông điệp” đến tất cả mọi người, phải biết kiềm chế bản thân, để tránh những vi phạm đáng tiếc, góp phần bảo vệ, xây dựng trật tự an toàn xã hội.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Thông tin doanh nghiệp
Giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng

Chào mừng đến với bài viết mới nhất của chúng tôi về giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng. Trong bối cảnh thị trường tài chính đang có nhiều biến động, việc theo dõi và cập nhật thông tin về giá Yên Nhật là rất quan trọng để các nhà đầu tư và người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định kinh doanh và tài chính chính xác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng lớn như SBI, Vietcombank và cũng sẽ so sánh giá Yên Nhật với đồng tiền Việt Nam (VND). Hãy cùng theo dõi để có cái nhìn tổng quan về tình hình giá Yên Nhật hôm nay.

Giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng
Return to top