ClockThứ Sáu, 12/01/2024 14:55

Tòa án Nhân dân tỉnh công bố và trao quyết định cho 4 Thẩm phán

TTH.VN - Ngày 12/1, thừa ủy quyền của Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao, Chánh án TAND tỉnh Vũ Văn Minh trao quyết định bổ nhiệm chức danh Thẩm phán sơ cấp cho 4 Thẩm phán.

Không có trường hợp xét xử oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án Nhân dân hai cấpHuấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho Toà án Nhân dân 2 cấpBà Tâm có thể gửi đơn đến TAND và cơ quan chức năng tại địa phương Tòa án Nhân dân 2 tỉnh của Lào thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Thừa Thiên Huế

Chánh án TAND tỉnh Vũ Văn Mình (giữa) giao quyết định cho 4 Thẩm phán 

Tại buổi lễ, Chánh án TAND tỉnh Vũ Văn Minh chúc mừng các Thẩm phán mới được bổ nhiệm lần này; đây là vinh dự lớn lao, nhưng cũng gắn trên vai các Thẩm phán mới được bổ nhiệm trọng trách nặng nề hơn trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các Thẩm phán phải thường xuyên rèn đức, luyện tài, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao bản lĩnh chính trị, mang lại công lý cho mọi người, phải bảo vệ quyền, lợi ích của Nhà nước và của công dân.

Các Thẩm phán vừa được bổ nhiệm hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; tuân thủ pháp luật, bản lĩnh thực thi công lý bảo vệ lẽ phải. Đồng thời, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất và danh dự người Thẩm phán, đem hết năng lực, trách nhiệm của mình cùng tập thể cán bộ, công chức đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top