ClockThứ Năm, 28/09/2023 12:07

Xảy ra 62 vụ cháy, thiệt hại hơn 21 tỷ đồng và khoảng 35 ha rừng

TTH.VN - Theo thống kê của Công an tỉnh, 9 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 62 vụ cháy; trong đó, cháy trong dân sự 40 vụ; 22 vụ cháy rừng, thiệt hại hơn 21 tỷ đồng và khoảng 35 ha rừng.

Báo động cháy rừngLiên tiếp khống chế hai vụ cháy rừng ở huyện Phú LộcĐối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh xử lý dập tắt một vụ cháy xảy ra trên địa bàn  

Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh nhận được 25 tin báo sự cố, tai nạn có yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng Cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tham gia xử lý. Dù có sự cố xảy ra cháy, nhưng 9 tháng qua, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ nổ nào. 

Nhằm ngăn ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả sự cố do cháy xảy ra, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào “Toàn dân PCCC”; hướng dẫn, kiểm tra PCCC cũng như  xử lý các trường hợp vi phạm về công tác PCCC. Phương án huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án PCCC và CNCH được đẩy mạnh. Các đơn vị tiếp tục  rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
TP
Tỉnh nào tiên phong chẩn QT về PCCC? - 28/09/2023 12:28
(Chuyên gia tham khảo về PCCC. Nguy cơ còn rất cao!!!) Nhân vụ chung cư mini HN, tìm hiểu thử tiêu chuẩn xd tòa nhà nhiều tầng ở nước ngoài, chỉ 1,5 lần khoảng cách giữa 2 mặt tiền toà nhà đối diện qua đường. Nghĩa là nếu hẻm/đường chỉ rộng 3m (gồm cả vỉa hè & khoảng lùi nếu có) & nhà được xd không cần khoảng lùi, thì chiều cao tối đa chỉ 3x1,5 là 4,5m, nghĩa là chỉ 1 tầng & có thể có tầng lửng bên trong. =>Ở VN, hẻm mà cho xây 6-10 tầng thì vượt quá xa tiêu chuẩn, đầu tư PCCC cỡ nào sớm muộn cũng nguy cơ.... (du di tí thôi chứ du di nhiều quá!) https://www.google.com/search?q=street+width+to+building+height+ratio&sca_esv=569046937&rlz=1C1SQJL_viVN975VN976&ei=CwIVZZLzCJH_-Qbr7KuIAw&oq=street+wjdth&gs_lp=Egxnd3Mtd2l6LXNlcnAiDHN0cmVldCB3amR0aCoCCAMyCRAAGA0YExiABDIJEAAYDRgTGIAEMgkQABgNGBMYgAQyCRAAGA0YExiABDIJEAAYDRgTGIAEMgkQABgNGBMYgAQyCRAAGA0YExiABDIIEAAYHhgNGBMyCBAAGB4YDRgTMggQABgeGA0YE0jUVlAAWKAicAJ4AZABAZgB_AGgAZ0JqgEFMS43LjG4AQPIAQD4AQHCAgUQABiABMICBhAAGBYYHsICCxAAGIAEGLEDGIMBwgILEC4YgAQYsQMYgwHCAggQLhiABBixA8ICCxAAGIoFGLEDGIMBwgIIEAAYgAQYsQPCAgUQLhiABMICCxAuGIAEGMcBGK8BwgIaEC4YgAQYsQMYgwEYlwUY3AQY3gQY4ATYAQHCAgkQABgTGIAEGArCAgcQABiABBgKwgILEAAYFhgeGPEEGArCAggQABgWGB4YD8ICBRAhGKAB4gMEGAAgQYgGAboGBggBEAEYFA&sclient=gws-wiz-serp

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Return to top