ClockThứ Hai, 14/08/2023 18:09

Liên tiếp khống chế hai vụ cháy rừng ở huyện Phú Lộc

TTH.VN - Liên tiếp hai ngày 13 - 14/8, trên địa bàn huyện Phú Lộc xảy ra hai vụ cháy rừng tại thị trấn Lăng Cô và xã Lộc Tiến. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận khu vực cháy và đã khống chế các đám cháy, đồng thời triển khai nhiều giải pháp để phòng cháy chữa cháy rừng trước tình trạng nắng nóng kéo dài.

Họp khẩn cấp phòng cháy chữa cháy rừng Huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ khẩn trương chữa cháy rừngNắng nóng gay gắt, đề phòng cháy rừng

leftcenterrightdel
 Các lực lượng chức năng nỗ lực khống chế, không để đám cháy lan rộng

Vụ cháy rừng ở thị trấn Lăng Cô xảy ra tại lô 10, khoảnh 1, tiểu khu 246 (thuộc địa bàn Tổ dân phố Lập An), lúc khoảng 11 giờ trưa 14/8. Ông Vương Đình Tuân, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, nhận được tin báo, khoảng 50 người của lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện, ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân, Bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn cùng với chính quyền địa phương và các lực lượng khác đã triển khai các phương án dập lửa. Đến khoảng 12 giờ 40 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Vụ cháy đã làm khoảng 0,57ha rừng keo (2 năm tuổi) bị cháy.

Trước đó, tại xã Lộc Tiến, vụ cháy rừng xảy ra lúc 13 giờ chiều 13/8 ở tại lô 23, 27 và 28, khoảnh 2, tiểu khu 238, khu vực núi thuộc địa phận thôn Thổ Sơn. Ông Phan Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết, sau khi phát hiện vụ cháy, chính quyền địa phương cùng các đơn vị từ huyện đến xã đã huy động khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ của Hạt kiểm lâm, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an xã, các lực lượng của địa phương... tham gia dập lửa, khống chế đám cháy. Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Vụ cháy đã làm khoảng 0,3 ha rừng keo 3 năm tuổi, thông trồng năm 1986 bị cháy.

Nguyên nhân các vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Ông Phan Viết Phúc, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc cho biết, thời tiết nắng nóng nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Do đó, ngoài thực hiện các kế hoạch xây dựng từ đầu năm, Hạt Kiểm lâm huyện cũng đã và đang phối hợp các lực lượng (Công an, Ban chỉ huy quân sự huyện, Đội kiểm lâm cơ động phòng cháy chữa cháy rừng số 2, Kiểm lâm vùng 2, lực lượng các phòng ban chuyên môn của chi cục Kiểm lâm) tổ chức kiểm tra, tuyên truyền, nhất là khu vực trọng điểm trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

HP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top