ClockThứ Năm, 21/09/2023 15:09

Phát triển hạ tầng cây xanh – mặt nước Cố đô Huế

TTH.VN - Sáng 21/9, Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh tổ chức hội thảo bàn tròn về phát triển hạ tầng cây xanh – mặt nước Cố đô Huế.

Hội thảo “Phát triển Hạ tầng Cây xanh - Mặt nước ở Huế”Giải pháp xây dựng không gian phố cổ Gia Hội thành tuyến phố thương mại du lịch đặc trưngSử dụng xe điện giúp shipper tiết kiệm chi phí Hội thảo Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm mô hình quản lý xe đạp – xe máy điện

Các nhóm trao đổi và chọn ra biện pháp hữu hiệu nhất 

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể hữu quan.

Trên cơ sở thông tin, nghiên cứu về các giải pháp dựa vào thiên nhiên, cơ sở hạ tầng cây xanh - mặt nước, dự án (DA) đã tạo ra tầm nhìn và đánh giá tiềm năng để phát triển cơ sở hạ tầng cây xanh - mặt nước tại từng địa phương. Đồng thời, xây dựng mô hình hóa, đánh giá các tác động tiềm tàng, từ đó thiết kế, triển khai, thử nghiệm và trình diễn các giải pháp dựa vào thiên nhiên ở quy mô nhỏ theo hướng hạ tầng cây xanh - mặt nước.

Tại hội nghị, người tham DA là đại diện đối tượng hưởng lợi từ DA, đồng thời là những người có kinh nghiệm thực tế tại cơ sở. Người tham gia chia thành ba nhóm để thảo luận, đưa ra và bổ sung ý kiến cho nhau; từ đó rút ra kết luận cuối cùng để tiếp cận mục đích chung là xây dựng các biện pháp cụ thể có tính đặc thù, tích hợp với quan điểm của các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan để tìm ra những biện pháp hữu hiệu triển khai DA tại Huế.

Đây là tiền đề quan trọng có giá trị dân sinh cao nhằm để Huế tiếp tục giữ vững danh hiệu “thành phố xanh Quốc gia” và “thành phố du lịch sạch ASEAN”, hoàn thành tốt kế hoạch phát triển đô thị tăng trưởng xanh.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký ức xanh

Ký ức đó tồn tại trên nhiều tuyến đường, những khu vườn của người con xứ Huế, từ khi được chính quyền quan tâm tiếp sức, có thêm nhiều động lực, trở thành ý thức và lan tỏa bền vững…

Ký ức xanh
Phát triển bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu

Chiều 22/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Hue Innovation Day 2023, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo khoa học: “Thừa Thiên Huế - Đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam, phát triển bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Phát triển bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu
Phiên chợ về giấy và ứng dụng của giấy dó

Sáng 8/7, tại khu vườn KODO (36-38 Nguyễn Phúc Nguyên) đã diễn ra một phiên chợ đặc biệt, giới thiệu về giấy và những ứng dụng của giấy dó trong văn hoá truyền thống – đương đại của Huế.

Phiên chợ về giấy và ứng dụng của giấy dó

TIN MỚI

Return to top