ClockThứ Tư, 17/05/2023 15:24

661 trẻ mồ côi được các cá nhân, tổ chức nhận đỡ đầu

TTH.VN - Sáng 17/5, Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Những ánh dương hội ngộ". Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự.

O Bé “làm” phụ nữViệc làm cho phụ nữ vùng caoPhụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo

leftcenterrightdel
 Tặng quà cho trẻ em được nhận đỡ đầu

Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động năm 2022 là hoạt động nhằm giúp đỡ, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi do dịch bệnh COVID-19 hoặc trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Trong vòng một năm triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh, đã có 661 trẻ mồ côi được các cá nhân, tổ chức, các cấp Hội phụ nữ nhận đỡ đầu bằng các hình thức như: Chăm sóc, động viên tinh thần, kèm cặp trẻ học tập, hỗ trợ tài chính cho trẻ đi học...với tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng.

Theo bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, mặc dù được triển khai trong thời gian chưa dài, chương trình "'Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" đã thực sự là cầu nối yêu thương, kết nối những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ mồ côi hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Tham dự chương trình, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ, hiện nay số lượng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh còn khá nhiều, các cấp Hội cần xác định đây mới chỉ là khởi đầu cho hành trình đồng hành cùng các em. Ông mong rằng, các cấp Hội sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, trở thành cầu nối giữa mẹ đỡ đầu và trẻ, đồng thời tăng cường huy động sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cộng đồng để làm tốt công tác nuôi dưỡng, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện.

Dịp này, ông Phan Ngọc Thọ cũng dành tặng 5 chiếc máy tính bảng cho các em học sinh. 

Tin, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

TIN MỚI

Return to top