ClockThứ Hai, 10/07/2023 06:10

Hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho phụ nữ sắm xe điện

TTH - Đã có nhiều phụ nữ được hỗ trợ vốn vay ưu đãi để mua xe điện nhằm giảm thải khí nhà kính từ hoạt động giao thông. Cùng với việc tiếp cận phương thức giao thông thuận tiện đã đưa đến các cơ hội cải thiện cuộc sống cho phụ nữ.

Bình đẳng giới để đạt mục tiêu phát triển bền vữngNâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gáiVai trò của phụ nữ trong giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá gia đình

leftcenterrightdel
 Phụ nữ TP. Huế lưu thông xe đạp điện trên đường phố

Chị Huỳnh Thị Ái, hội viên phụ nữ TX. Hương Trà phấn khởi khi được hỗ trợ mua xe đạp điện. Chị nhẩm tính, trước đây một tuần tôi phải đổ 50.000 đồng tiền xăng để chở con đi học, đi chợ. Từ khi gia đình mua xe đạp điện thì tiết kiệm được 2 tuần mới đổ xăng một lần. Không chỉ tiết kiệm được thời gian mà đi xe đạp điện còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm và bảo vệ môi trường. Hơn nữa, xe máy điện thường có vận tốc 25 - 30km/h nên khá an toàn khi sử dụng.

Thực tế, nhiều chị em có nhu cầu mua xe điện nhưng kinh tế khó khăn, chưa thể một lúc bỏ ra số tiền lớn để mua xe. Khi được Hội LHPN triển khai cho hội viên vay vốn để mua xe điện vào đầu tháng 2/2023, nhiều phụ nữ đăng ký muốn được vay ưu đãi. Với số tiền vay vốn là 10 triệu đồng/hộ, lãi suất 0% và thời hạn vay là 18 tháng nên rất thích hợp cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu mua xe đạp điện, xe máy điện tiếp cận nguồn vốn.

Chị Nguyễn Thị Châu Pha, Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận Lộc (TP. Huế) cho biết, toàn phường có 14 hồ sơ tiếp cận nguồn vốn, chị em đã mua xe điện với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Có người thì sử dụng đi làm, đi chợ, hoặc có chị mua xe điện để con cái đi học. Số tiền góp hàng tháng chưa đến 600.000 đồng, giúp chị em phần nào đỡ lo lắng, suy nghĩ về số tiền trả nợ hàng tháng.

Thực hiện thúc đẩy giao thông bằng điện nhằm phát triển giao thông xanh tại thành phố Huế của Chương trình phát triển Liên Hiệp quốc (UNDP), Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế được dự án đánh giá và lựa chọn là đơn vị thực hiện gói cung cấp các khoản vay ưu đãi hỗ trợ các cá nhân để mua xe đạp điện hoặc xe máy. Hội LHPN tỉnh đã giải ngân vốn vay không lãi suất cho 185 hội viên, phụ nữ, người dân, shipper có nhu cầu mua xe điện với tổng số tiền 2 tỷ đồng. Đối tượng vay vốn có nghề nghiệp và thu nhập ổn định.

Không chỉ được vay vốn, các hộ vay được tổ chức về lập kế hoạch, phương án sản xuất, kinh doanh; kỹ năng quản lý, sử dụng nguồn vốn vay theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính. Qua đó, giúp phụ nữ có phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp với nguồn vốn thực tế và hạn chế những rủi ro có thể phát sinh. Đồng thời, hướng dẫn học viên quản lý, chi tiêu trong gia đình hợp lý, sử dụng vốn vay hiệu quả, đúng mục đích; xây dựng kế hoạch chi tiêu theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải nhà kính.

Tuy nhiên, nhiều hội viên cho rằng, mức vay 10 triệu đồng/người vẫn chưa đáp ứng nhu cầu để mua xe điện theo giá của thị trường. Thời điểm nhận vốn mua xe có nhiều người đã mua xe điện cho con đi học. Thế nên, Hội LHPN tỉnh sẽ đẩy mạnh truyền thông về chương trình cho vay mua xe điện cho các đối tượng có nhu cầu; mở rộng địa bàn toàn tỉnh và đối tượng khảo sát có nhu cầu vay vốn. Hội sẽ  phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tìm kiếm các chính sách hỗ trợ từ các doanh nghiệp; mở rộng cho đối tượng shipper vay vốn với tổng số tiền 320.000.000 đồng (20.000.000 đồng/người). Hy vọng với sự hỗ trợ trên, hội viên sẽ tích cực tham gia phương tiện giao thông xanh.

Bài, ảnh: An Nhiên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao "Mái ấm niềm tin" cho phụ nữ nghèo

Sáng 5/5, Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN xã Hương Phong tổ chức khánh thành và bàn giao Mái ấm niềm tin cho bà Trần Thị Đí, thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong.

Bàn giao Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo
Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top