ClockThứ Năm, 04/01/2024 16:50

Hội Nữ trí thức tỉnh tăng cường các hoạt động thiện nguyện

TTH.VN - Chiều 4/1, Hội Nữ trí thức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

"Tương thân tương ái" trong hội viên

 Đại biểu tham dự Hội nghị theo dõi kết quả hoạt động Hội năm 2023

Năm 2023, Ban Thường vụ Hội Nữ trí thức tỉnh đã quyết định thành lập mới Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế, là đơn vị trực thuộc Hội Nữ trí thức tỉnh với hơn 200 hội viên là những nữ trí thức tiêu biểu của Bệnh viện Trung ương.

Qua đó, tạo tiền đề để Hội Nữ trí thức tỉnh củng cố, tiếp tục xây dựng các Chi hội Nữ trí thức mới trực thuộc Hội Nữ trí thức tỉnh trong thời gian tới, giúp Hội ngày càng vững mạnh và phát triển. Đồng thời, nâng cao vai trò của nữ trí thức trong nghiên cứu khoa học công nghệ. 

Hội Nữ trí thức tỉnh vinh dự có 2 trong tổng số 19 cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 và 2023. Hội Nữ trí thức của tỉnh cũng vinh dự có hai hội viên được nhận bằng khen Nữ trí thức tiêu biểu ngành Y giai đoạn 2019 - 2022 tại Lễ tôn vinh Nữ trí thức tiêu biểu ngành Y và nữ trí thức có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, phòng chống COVID-19 trong 3 năm từ 2019 đến năm 2022.

Hội Nữ trí thức tỉnh đã triển khai các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với những người dân sống vùng cao biên giớiNhư tổ chức thăm và tặng quà cho người dân tại bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào) và người dân huyện A Lưới, với tổng trị giá 123 triệu đồng.

Phối hợp tổ chức Đêm Rằm Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Phủ Nội vụ (Đại Nội Huế) với sự tham gia của hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Tại đêm hội, ban tổ chức đã trao tặng học bổng cho 150 học sinh vượt khó học giỏi tiêu biểu, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

 Hội Nữ trí thức tỉnh phối hợp với các đơn vị tặng quà cho bà con Nhân dân Lào

Năm 2024, Hội Nữ trí thức tỉnh tiếp tục rà soát, củng cố Chi hội Nữ trí thức Đại học Huế; thành lập mới Chi hội Nữ trí thức Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các Chi hội khác.

Tham gia Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh. Tiến hành triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học của Hội, thực hiện 01-02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Thực hiện hoạt động thiện nguyện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh như: Thăm và tặng quà Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”; Phối hợp với Hội Doanh nhân nữ và các đơn vị khác tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em và những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

 

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức

Chiều 8/3, Hội Nữ trí thức tỉnh và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu nữ trí thức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nguyễn Thanh Bình và đại diện một số lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 100 nữ trí thức thuộc các lĩnh vực và 14 nữ trí thức tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt.

Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
Return to top