ClockThứ Tư, 11/09/2024 14:58

Ấm áp "Trung thu cho em" ở A Lưới

TTH.VN - Sáng 11/9, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Công ty cổ phần Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty HUDATEX, Công đoàn Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, chùa Phật Quang tổ chức chương trình "Trung thu cho em" cho học sinh Trường tiểu học Hồng Vân, xã Hồng Vân, huyện A Lưới.

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam ĐôngMang quà tết đến với người nghèoTrao hơn 64 triệu đồng giúp đỡ bé Hứa Ngọc LinhTrao tiền bạn đọc hỗ trợ cho gia đình bé Hứa Ngọc Linh

 Tặng quà cho các em học sinh

Chương trình "Trung thu cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế tại  huyện A Lưới. Đây cũng là năm thứ 8, Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế đến với các em học sinh khó khăn ở huyện miền núi này.

Được thành lập từ năm 2018 với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Quỹ Sen xanh đã tổ chức kết nối với rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao những suất quà, đầu tư xây dựng nhà ở và các công trình phúc lợi… cho người dân trên địa bàn. Thông qua việc đăng tải các trường hợp khó khăn, địa chỉ cần giúp đỡ trên báo, nhiều bạn đọc đã chung tay ủng hộ trực tiếp hoặc thông qua Quỹ tạo thêm động lực cho các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trong năm 2023, Quỹ Sen xanh đã phối hợp, huy động hơn 500 triệu đồng đầu tư xây dựng nhà tình thương cho 4 cháu nhỏ mồ côi ở xã Phú Xuân, huyện Phú Vang;   Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao 200 suất quà tết cho người dân hai huyện Nam Đông và Phú Lộc. Ngoài ra, Quỹ Sen xanh còn tổ chức các hoạt động kết nối trao quà theo định kỳ trong ngày Quốc tế Thiếu nhi cho trẻ em Nam Đông; trao quà tết cho các hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn.

Dịp này, chương trình "Trung thu cho em" tổ chức trao 410 suất quà và 130 suất học bổng với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng đến với các em học sinh Trường tiểu học Hồng Vân. Ngoài ra, Công ty cổ phần Xây lắp Thừa Thiên Huế cũng trao 3 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của trường.

Cô Võ Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Vân cảm ơn sự quan tâm và sẻ chia của Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế và các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ đã cho các em học sinh có một mùa Trung thu ấm áp và ý nghĩa, tạo thêm động lực để các em cố gắng học tập tốt hơn nữa.

Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại chương trình:

 Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm vận chuyển các phần quà đến Trường tiểu học Hồng Vân
 Phần văn nghệ sôi động của các em học sinh
 Trao quà cho các em học sinh
 Các em học sinh tham gia phần thi đố vui có thưởng
Phần quà khi trả lời được câu đố là những chú gấu bông đáng yêu

 

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mong Trung thu mãi ấm

Với trẻ em nông thôn xưa, tết Trung thu là dịp để các em cùng nhau phá cỗ, rước đèn, cùng nhau quây quần bên những trò chơi, nhận những món quà từ cây nhà lá vườn. Từ ngày mồng 10 tháng Tám âm lịch, trẻ con trong thôn đã háo hức tụ tập trước sân hợp tác xã nông nghiệp hay các khoảng đất đầu xóm để chơi trò múa lân. Tất cả đều làm từ những thứ có sẵn trong vườn, trong thiên nhiên.

Mong Trung thu mãi ấm
Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đông Ba (thành phố Huế) tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Cầu mong một mùa Trung thu ấm

Rộn ràng trống lân, lung linh đèn lồng và ấm áp những món quà nhỏ là trọn một mùa tết Trung thu của bao em nhỏ khắp mọi miền.

Cầu mong một mùa Trung thu ấm
Tháng Tám tròn trăng ở biên cương

Không gian lắng đọng lại, thời gian như ngừng trôi để lưu giữ những khoảnh khắc xúc động, đong đầy yêu thương tại đêm hội trăng rằm trên mảnh đất biên cương.

Tháng Tám tròn trăng ở biên cương
Trung thu cho em

Mùa Trung thu năm nay, hành trình tổ chức vui tết Trung thu cho các em thiếu nhi tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai, với sự chung tay của nhiều nhà hảo tâm và tổ chức, đơn vị từ thiện.

Trung thu cho em
Return to top