ClockThứ Năm, 21/12/2023 11:09

"Tương thân tương ái" trong hội viên

TTH - “Những chi hội trưởng (CHT) phụ nữ chính là những cán bộ hội luôn gần gũi hội viên (HV). Họ là những thế hệ cán bộ hội luôn nỗ lực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần phát triển tổ chức Hội”, bà Trần Thị Phương Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền khẳng định.

Liên kết trồng nấm phát triển kinh tếChị Thuyên “hai giỏi”Cách làm hay giúp chị em thoát nghèo

Chị Hà (ngoài cùng bên phải) và hội viên kết nối, giúp đỡ gia đình hội viên khó khăn 

Miệt mài với công tác hội

Vừa mới đi làm đồng về, nghe Chủ tịch hội LHPN xã thông báo đến gặp gia đình HV khó khăn để khảo sát hỗ trợ, chị Cao Thị Sen (sinh năm 1959, CHT phụ nữ thôn Cổ Tháp, xã Quảng Vinh), nhanh chân sửa soạn để cùng đi. Để có nguồn vốn giúp HV phát triển kinh tế, chị Sen vận động chị em “nuôi heo đất”, tạo quỹ cho HV vay không lãi suất.

Là một trong những HV tích cực tham gia “nuôi heo đất”, chị Trần Thị Thí cho biết: Nhờ những đồng vốn từ quỹ của chi hội mà tôi có tiền mua giống để chăn nuôi. Vốn ít mua ít, tôi gầy dựng từ từ, nay kinh tế bắt đầu ổn định. Chính sự nhiệt tình, trách nhiệm và công khai, công bằng trong cách xây dựng quỹ, giúp đỡ HV nên chúng tôi luôn tin tưởng, ủng hộ những phong trào mà chị Sen xây dựng.

Trong suốt 23 năm làm cán bộ hội cơ sở, chị Sen vẫn đi sớm về muộn, là người không biết đến ngày lễ, ngày nghỉ để hết lòng với HV, đóng góp cho cộng đồng với tinh thần “tương thân tương ái”. Chị cũng là người cán bộ hội luôn gần gũi, thấu hiểu sự khó khăn, thiệt thòi của những phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế để hỗ trợ giúp đỡ, lên tiếng kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ.

Dù công việc làm nông khá bận rộn nhưng chị vẫn luôn thu xếp thời gian, tranh thủ những ngày nông nhàn, ngày nghỉ để xây dựng các kế hoạch, phát triển phong trào phụ nữ ở địa phương. Không chỉ có chị Sen mà đa số HV đều làm nông, suốt ngày bận rộn với công việc đồng áng, nhưng nhờ sự “rủ rê, lôi kéo” của người CHT nhiệt huyết, có trên 80% HV của chi hội tích cực tham gia các phong trào thể thao, câu lạc bộ dân vũ do chi hội phát động.

Các chị chính là cánh tay nối dài, hạt nhân nòng cốt trực tiếp đưa hoạt động hội tới HV. Sự nhiệt tình, tâm huyết có trách nhiệm, năng động của các chị thực sự đã và đang góp phần thúc đẩy phong trào và hoạt động hội phụ nữ ngày càng phát triển.

Năng động của người trẻ

Nếu chị Sen là người cán bộ hội nhiệt huyết, đầy kinh nghiệm với thời gian công tác hơn 23 năm thì chị Hoàng Thị Hà, sinh năm 1989 là một người trẻ luôn năng động trong công tác hội và là một tấm gương phát triển kinh tế để HV noi theo.

Năm 2014, chị Hà lập gia đình trở về quê sinh sống và làm kinh tế. Với sự năng động, nhiệt tình khi tham gia các phong trào phụ nữ tại địa phương, năm 2021, chị Hà được HV phụ nữ tín nhiệm bầu làm CHT thôn Bác Vọng Tây, xã Quảng Phú.

Với tinh thần khởi nghiệp, ý chí làm giàu từ kinh tế, sau khi trở về quê chị sản xuất hạt giống lai F1 như: dưa hấu, mướp, dưa leo, bí đỏ… khi có hạt giống, chị bắt đầu thuê đất ruộng để phát triển mô hình trồng dưa hấu chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Sau khi có nguồn thu ổn định từ trồng dưa hấu, chị Hà bắt đầu thử nghiệm trồng cây sâm Bố Chính. Năm 2022, chị nhân rộng mô hình trồng cây sâm Bố Chính và cho thu nhập đáng kể. Ngoài việc trồng cây nông nghiệp, chị còn chăn nuôi bò sinh sản, kinh doanh vật tư nông nghiệp. Mỗi năm, gia đình chị Hà thu nhập trên 200 triệu đồng.

 Bên cạnh phát triển kinh tế, chị Hà là người cán bộ hội trẻ, năng động và có tinh thần trách nhiệm. Với cách nhìn của người trẻ và sự tâm huyết, chị đã có nhiều cách làm mới trong phong trào phụ nữ. Dù mới đảm nhận vị trí CHT hơn 2 năm, chị luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và nắm bắt nguyện vọng của HV, kịp thời hỗ trợ cho HV phụ nữ nghèo khi khó khăn, hoạn nạn. Chị tuyên truyền vận động chị em thực hiện các phong trào, hoạt động của hội, nhất là vận động và truyền cảm hứng cho chị em về ý chí khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế.

Trong đợt phát động thi đua đặc biệt của Trung ương Hội về “130 công trình, phần việc, sáng tạo, vượt khó”, chị Hà huy động nhiều nguồn lực trao tặng các suất quà cho HV phụ nữ, trẻ em nghèo, cùng với hội phụ nữ xã huy động nguồn lực góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã. Chính sự năng nổ đó, chị Hà đã được Trung ương Hội trao tặng bằng khen. Năm 2022, chị được hội giới thiệu và kết nạp Đảng.

Chính đội ngũ cán bộ cơ sở hội sáng tạo, luôn có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với phong trào, góp phần xây dựng phong trào phụ nữ địa phương ngày càng phát triển vững mạnh.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”
Return to top