ClockThứ Hai, 14/08/2023 09:30

Mái ấm tình thương cho chị em nghèo

TTH - Là những đồng tiền chắt chiu, san sẻ, bằng sự hợp lực, đồng lòng, những hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã góp công, góp của xây nên những “Mái ấm tình thương” (MATT) để những hội viên nghèo, những đứa trẻ yếu thế có nơi an cư.

Hương Thủy: Nhiều nghĩa cử hướng về cộng đồngKhánh thành hai “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viênKhánh thành, bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hộ nghèoKhởi công “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèoBàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

leftcenterrightdel
Hội LHPN phường Phú Bài tặng “Mái ấm tình thương” cho hai em nhỏ mồ côi mẹ 

San sẻ yêu thương

Ngôi nhà Hội LHPN tỉnh xây dựng cho gia đình chị Lê Thị Hồng Yến, thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền tuy không lớn nhưng được lát gạch sạch sẽ, tường sơn sáng bóng, cửa nẻo chắc chắn… Từ nay, mẹ con chị đã không phải nơm nớp lo âu mỗi mùa mưa gió.

Ngày nhận bàn giao nhà MATT, chị Lê Thị Hồng Yến đã không kìm được nước mắt bởi niềm vui, sự xúc động: “Tôi biết để có được những mái ấm tặng những hội viên khó khăn như tôi là sự đóng góp, san sẻ của các hội viên trên toàn tỉnh. Thật sự tôi trân quý vô cùng tình cảm, sự sẻ chia của chị em hội viên. Giờ mẹ con tôi đã có được một mái ấm khang trang, kiên cố để an cư. Tôi sẽ lấy đó làm động lực để vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con cái nên người”.

Ngôi nhà xây dựng cho chị Yến được hoàn thành trên diện tích 70m2, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; Hội LHPN huyện Quảng Điền cho mượn vốn 25 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình, người thân giúp đỡ.

Bà Trần Thị Sen, thôn Thủy Lập, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền vừa được Hội LHPN huyện hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà MATT. Không những hỗ trợ tiền, các cấp Hội còn huy động nhân lực từ các đoàn thể để giúp đỡ gia đình bà trong quá trình xây dựng nhà.

Cùng các cấp hội cơ sở ghé thăm MATT của Hội LHPN phường Phú Bài cho 2 em mồ côi là Bùi Hà Linh và Bùi Bảo Ngọc tại tổ 2, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Nhìn ngôi nhà đang dần hoàn thiện, chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 80m2, với tổng kinh phí khoảng 60 triệu đồng, trong đó Hội LHPN phường Phú Bài kết nối từ các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện... hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng.

Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Phan Thị Chanh, thôn Lang Xá Bàu, Thủy Thanh, Hội LHPN thị xã Hương Thủy đã hỗ trợ 20 triệu đồng để chị sửa lại nhà. “Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN thị xã, người thân gia đình tôi đã sửa sang lại căn nhà. Sau khi được “thay áo mới” căn nhà thêm phần khang trang, kiên cố. Giờ đây, nơi ở tươm tất hơn, gia đình tôi cũng yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống, cố gắng phát triển kinh tế gia đình”, chị Chanh bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy cho biết: Bằng sự đóng góp của hội viên, kết nối sự hỗ trợ của mạnh thường quân đã giúp chị em hội viên nghèo và trẻ em mồ côi có nơi ở ổn định, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Quan tâm, đồng hành cùng hội viên khó khăn

Hội LHPN các huyện, thị xã trên toàn tỉnh đã chủ động rà soát những hộ phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở, kịp thời hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa MATT, vừa bảo đảm điều kiện sinh hoạt tốt hơn khi mùa mưa bão đến, vừa tạo điều kiện để hội viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Không chỉ giúp hội viên phát triển kinh tế, hằng năm, Hội LHPN tỉnh kêu gọi cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ xây dựng MATT để xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên khó khăn. Các hội viên khá giả, may mắn chung tay góp sức xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên khó khăn không những mang lại niềm vui, sự an cư cho hội viên khi nhận mái ấm mà đó cũng là cách xây dựng mối đoàn kết trong các cấp Hội.

Bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch  Hội LHPN tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh cùng các cấp hội đã xây dựng 25 MATT, sửa chữa 13 ngôi nhà, hỗ trợ xây dựng mới 4 công trình vệ sinh với với giá trị gần 2,5 tỷ đồng cho các hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở từ nguồn kinh phí đóng góp của hội viên và kết nối các nhà hảo tâm. Hội LHPN tỉnh cũng liên kết với Dự án Rồng Xanh hỗ trợ 36 nhà và sinh kế với kinh phí 3.456 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo trên toàn tỉnh.

Số tiền hỗ trợ MATT cho mỗi hội viên tuy chưa lớn, nhưng với những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lại có giá trị tinh thần rất lớn, khích lệ, động viên chị em vươn lên trong cuộc sống. Các cấp Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng quỹ, kết nối các mạnh thường quân để tiếp tục xây dựng, sửa chữa nhiều MATT. Đồng thời, tạo điều kiện giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo bằng các chính sách thiết thực, như: Cho vay vốn phát triển kinh tế, vận động chị em tham gia các mô hình kinh tế hiệu quả, chuyển giao kỹ thuật sản xuất, góp phần tạo thu nhập ổn định, bảo đảm đời sống và vươn lên thoát nghèo bền vững…

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

TIN MỚI

Return to top