ClockThứ Bảy, 02/03/2024 11:27

Tâm huyết với công tác Hội

TTH - Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Chị Thuyên “hai giỏi”Động lực thu hút hội viên

 Chị Sen (ngoài cùng, bên phải) luôn nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội

Để có được kinh tế gia đình ổn định, chị Sen luôn bận rộn với công việc trồng trọt, chăn nuôi... Nhưng bận tới đâu, hơn mười năm nay, chị vẫn thu xếp, hài hòa công việc gia đình và việc Hội. “Tham gia hoạt động Hội, tôi thấy hoạt động của Hội tổ chức có ý nghĩa với chị em, giúp nhau cùng phát triển. Hơn nữa, các hoạt động Hội như “món ăn tinh thần” để chị em cùng vui chơi, sinh hoạt và chia sẻ. Khi được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ TDP tôi càng ý thức hơn về trách nhiệm của mình đối với phong trào, với đời sống hội viên. Những ngày đầu đảm nhận vai trò mới, tôi cũng gặp không ít khó khăn do chưa quen việc và không có nhiều kinh nghiệm, nên việc tuyên truyền, tập hợp chị em tham gia vào tổ chức Hội còn hạn chế. Nhưng, bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, tôi đã kiên trì, cố gắng đưa phong trào phụ nữ TDP ngày càng đi lên”, chị Sen bộc bạch.

Với sự nhiệt tình, chẳng ngại đi sớm về muộn của người Chi hội trưởng, những năm qua, phong trào phụ nữ ở TDP 8 đạt được những kết quả tích cực. Tỷ lệ tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt hội đạt cao. Chi hội TDP 8 thành lập được câu lạc bộ Bóng chuyền hơi; Đổi phế liệu lấy màu xanh... thu hút được rất nhiều hội viên tham gia. Trong công tác vệ sinh môi trường, hầu như tất cả hội viên thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại nguồn. Những hội viên khó khăn luôn được giúp đỡ kịp thời... Những kết quả trên của Chi hội Phụ nữ TDP 8 có phần đóng góp không nhỏ của chị Sen.

Trách nhiệm, tận tụy với phong trào, chị Sen luôn sâu sát, gần gũi, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên; chia sẻ, động viên chị em nỗ lực vượt khó vươn lên, hưởng ứng thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do địa phương và Hội cấp trên phát động. Ngoài việc duy trì tốt nền nếp sinh hoạt Hội, Chi hội còn xây dựng được nguồn quỹ tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay đầu tư phát triển kinh tế. Cùng với đó, chi hội còn làm tốt việc thăm hỏi, động viên hội viên lúc ốm đau.

Cùng chị Sen ghé thăm gia đình chị Nguyễn Thị Y, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật mới thấy được sự quan tâm đến đời sống chị em phụ nữ của người Chi hội trưởng tâm huyết. Bên cạnh sự chia sẻ, những món quà của các cấp Hội, chính quyền là những lời động viên tận đáy lòng của người cán bộ hội trách nhiệm, gần gũi. “Biết được hoàn cảnh của tôi nên chị Sen luôn “ưu ái”, quan tâm. Dịp lễ, tết... gia đình tôi đều được hỗ trợ, tặng quà. Khi ít, khi nhiều nhưng đối với tôi đó là những chia sẻ, nguồn động viên to lớn”, chị Y bộc bạch.

Chính sự gần gũi, nắm bắt tâm tư của chị em, chị Sen đã xây dựng các mô hình phù hợp với nhu cầu của chị em phụ nữ. Các mô hình như chung tay bảo vệ môi trường, giúp nhau phát triển kinh tế... triển khai và duy trì có hiệu quả, qua đó giúp nhiều chị em có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, có thêm vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ, góp phần tăng nguồn thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.

 Là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc Ngân hàng Chính sách Xã hội, chị Sen rà soát tham mưu Hội LHPN phường phối hợp ngân hàng hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo cho hội viên sớm tiếp cận với nguồn vốn vay để phát triển kinh tế. “Bên cạnh việc phổ biến các kiến thức chăn nuôi, trồng trọt thì tiếp cận các nguồn vốn điều là hết sức quan trọng. Hiểu được điều đó, tôi cố gắng tìm nguồn vốn để chị em tiếp cận. Tuy đồng vốn chưa cao, nhưng đó là khởi đầu, để làm “bàn đạp” giúp chị em có xoay xở, từng bước phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình”, chị Sen chia sẻ thêm.

Bà Võ Thị Thảo Nguyên, Chủ tịch HLHPN phường Phú Bài nhận xét: Bằng những việc làm thiết thực, chị Sen đã tạo được uy tín, niềm tin trong hội viên, phụ nữ, thu hút chị em tham gia tích cực các phong trào của Hội, phong trào phụ nữ ở TDP 8 nhờ đó đi lên. Với tâm huyết trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị Sen cũng đã được nhận nhiều giấy khen của Hội LHPN các cấp và chính quyền địa phương.

Bài, ảnh: THẢO VY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Hương Trà:
Phấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 và những giải pháp hiệu quả.

Phấn đấu có 4 500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Dấu ấn công tác hội và phong trào nông dân

Năm 2023, thông qua các hoạt động trên các lĩnh vực, công tác hội và phong trào nông dân có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức hội nông dân (HND) cơ sở ngày càng được củng cố vững mạnh và phát triển.

Dấu ấn công tác hội và phong trào nông dân
Bà Andrea Teufel & tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

Gần 20 năm qua, bà Andrea Teufel, chuyên gia phục chế người Đức dành nhiều công sức phục dựng lại các công trình di sản của Huế. Điện Phụng Tiên là một trong những di tích được bà dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp kiến trúc của công trình.

Bà Andrea Teufel  tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên
“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết

Những cánh đồng sản xuất theo mô hình canh tác lúa hữu cơ ở xã Phú Mỹ (Phú Vang) diện tích ngày càng mở rộng. Ở đó có rất nhiều tâm huyết và nỗ lực của ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp (HTXNN) Phú Mỹ 1, đóng góp vào sự phát triển bền vững trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

“Thủ lĩnh” nông dân nhiều tâm huyết
Return to top