ClockThứ Năm, 28/03/2024 06:10

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

TTH - Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Áo dài Huế, một nét rất riêngCầu nối của chị em

 Phong trào TDTT trong hội viên phụ nữ TP. Huế ngày càng phát triển

"Đây sẽ là động lực khuyến khích các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, tập luyện TDTT, với phương châm mỗi phụ nữ lựa chọn một hình thức văn hóa, văn nghệ, TDTT phù hợp để bảo vệ sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực thúc đẩy phong trào của Hội ngày càng phát triển", bà Đặng Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế khẳng định.

Nhìn những cầu thủ không chuyên đến từ các đội bóng nữ của Hội LHPN các xã, phường thi đấu lăn xả, hết mình tại Ngày hội Giao lưu dân vũ, thể thao năm 2024 do Hội LHPN TP. Huế tổ chức mới thấy tinh thần thể thao và sự đoàn kết của hội viên trong phong trào TDTT. 500 hội viên đến từ các xã phường trình diễn dân vũ đồng đều, vui tươi đã thể hiện được sự hào hứng và đoàn kết trong TDTT phong trào của các viên phụ nữ TP. Huế.

Chị Nguyễn Thị Minh Hiếu, hội viên Hội LHPN phường Phú Thượng vui vẻ: Không chỉ tập luyện cho ngày hội giao lưu, mà hội viên phụ nữ chúng tôi vẫn duy trì tập các môn TDTT phù hợp với sức khỏe, công việc hàng ngày như bóng chuyền, dưỡng sinh...

Thời gian qua, các mô hình TDTT do các cấp Hội LHPN TP. Huế phát động, xây dựng, nhân rộng đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tham gia luyện tập giữ gìn vóc dáng, làm đẹp bản thân, nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đẩy mạnh việc phát triển tập hợp hội viên, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào TDTT rèn luyện sức khỏe với phương châm mỗi phụ nữ chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện thường xuyên. Việc trao đổi về lợi ích từ việc thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng các môn TDTT phù hợp cũng được các chị em trao đổi, chia sẻ trong những buổi sinh hoạt hội đã góp phần nâng cao ý thức luyện TDTT bảo vệ sức khỏe trong mỗi hội viên phụ nữ.

“Chính từ việc duy trì tập luyện TDTT hàng ngày, nên khi có giải đấu, bất kể loại hình gì từ kéo co, chạy, đá bóng... chị em chúng tôi đều nhiệt tình đăng ký tham gia. Vui là chính, hơn nữa khi cùng thi đấu, chúng tôi được được giao lưu, học hỏi và xây dựng tinh thần đoàn kết trong hội viên. Không chỉ hội viên trong xã, phường mà với các chị em  khác trong cụm, trong thành phố”, chị Nguyễn Thanh Hường, hội viên Hội LHPN Phú Hậu cho biết.

Không chỉ tập luyện cá nhân đơn lẻ, khi tham gia các môn TDTT, các hội viên phụ nữ còn tham gia sôi nổi ở các câu lạc bộ, hội, nhóm ở địa phương, đơn vị công tác, giải đấu phong trào, đại hội TDTT các cấp.

Để phong trào TDTT trong hội viên phụ nữ TP. Huế ngày càng phát triển, Hội LHPN TP đã cùng với các cơ sở Hội quan tâm phát triển phong trào TDTT ở các đối tượng phụ nữ, như tiểu thương, công nhân... và ở các độ tuổi như nữ trung niên, phụ nữ cao tuổi để phát động các bộ môn tập luyện phù hợp.

Hiện 100% cơ sở Hội có ít nhất một loại hình hoạt động TDTT thu hút trên 20 phụ nữ tham gia/một loại hình, rèn luyện sức khỏe để thực hiện tiêu chí “Có sức khỏe” của phong trào thi đua “Xây dựng phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. 6 loại hình hoạt động chủ yếu: Aerobic, thể dục, dưỡng sinh, dân vũ, Yoga,  văn nghệ quần chúng với  49 câu lạc bộ TDTT  hoạt động thường xuyên, có hiệu quả đã thu hút hàng ngàn hội viên tham gia.

TDTT không những góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, xây dựng mối đoàn kết mà còn giúp phụ nữ có được sự tự tin, khẳng định bản thân, sẵn sàng đóng góp, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Hội.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nhà thuốc Khang Việt - Địa chỉ mua dược mỹ phẩm đáng tin cậy cho chị em

Sức khỏe và sắc đẹp luôn là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng quan tâm đầu tiên. Do đó mà bên cạnh những sản phẩm thuốc, dược phẩm hỗ trợ sức khỏe, nhà thuốc Khang Việt còn cung cấp thêm nhiều dược mỹ phẩm chất lượng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm và sử dụng của mọi chị em.

Nhà thuốc Khang Việt - Địa chỉ mua dược mỹ phẩm đáng tin cậy cho chị em
Sân chơi của học sinh trường huyện

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc) còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB (câu lạc bộ) trong nhà trường.

Sân chơi của học sinh trường huyện
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

TIN MỚI

Return to top