ClockThứ Ba, 09/05/2023 14:33

Vinh An lan tỏa các mô hình phụ nữ bảo vệ môi trường

TTH - Về Vinh An (huyện Phú Vang) hôm nay, thật ấn tượng là những con đường sạch đẹp cùng những mô hình góp phần gìn giữ và bảo vệ môi trường thân thiện có sự chung tay đóng góp của những hội viên phụ nữ.

Để riêng thức ăn thừa cho người chăn nuôi - cách phân loại rác ý nghĩaBí thư chi bộ thôn được người dân tin yêuNhờ biển

Từ mô hình "Phụ nữ sống xanh" do Hội LHPN tỉnh phát động, Hội LHPN xã Vinh An đặt ra mục tiêu "mỗi phụ nữ, một cây xanh", "một chi hội, một công trình cây xanh". Hội LHPN nữ xã phối hợp ra quân trồng tuyến đường hoa tại thôn Hà Úc 1 và Hà Úc 3; trồng cây xanh ở 3 tuyến đường tại thôn An Mỹ với 450 cây sến mật và đảm nhận chăm sóc tuyến đường hoa trục lộ xã.

Trước đây, hai bên ven đường cỏ mọc um tùm, rác thải bừa bãi. Kể từ ngày có tuyến đường hoa và cây xanh do phụ nữ tham gia đảm nhiệm, ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường được nâng lên, không còn tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông. Chị em phụ nữ thay phiên nhau nhặt cỏ, tưới cây, bón phân chăm sóc các cây và hoa dọc tuyến đường, không quản ngại nắng mưa.

Hội LHPN xã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể địa phương ra mắt tuyến đường “Sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn” tại thôn Hà Úc 1. Điểm mấu chốt tạo nên sự thành công của mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” này chính là sự chung sức của cả hệ thống chính trị, trong đó quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác của người dân. Hội LHPN xã thực hiện đảm nhận tốt công tác vệ sinh định kỳ.

Một người dân sống trên tuyến đường chia sẻ, trước đây khu vực này chỉ là đoạn đường bình thường như bao nơi khác. Từ khi được chính quyền địa phương quan tâm, cấp hội phụ nữ vào cuộc và sự đồng lòng, chung sức của mọi người, cảnh quan đã được “thay áo mới”.

Xuất phát từ nhận thức về vai trò, trách nhiệm của phụ nữ và tổ chức hội phụ nữ trong chủ động tham gia giải quyết những vấn đề về môi trường của địa phương, nhiều năm qua, Hội LHPN xã Vinh An thực hiện có hiệu quả các hoạt động bảo vệ môi trường, thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ. Cấp hội phụ nữ đã sáng tạo, đổi mới các phương thức truyền thông nâng cao nhận thức; xây dựng được nhiều mô hình, cách làm hay có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tích cực, nếp sống văn minh trong bảo vệ môi và sức khỏe cộng đồng.

Gần đây, thực hiện đề án "Chủ nhật xanh" của UBND tỉnh, Hội LHPN xã Vinh An huy động lực lượng hội viên phụ nữ tham gia làm sạch môi trường, các điểm đen về rác thải, với hơn 263 hội viên, phụ nữ/39 lượt. Cùng chung tay bảo vệ môi trường, hội ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu để giúp phụ nữ nghèo, trẻ em, có hoàn cảnh khó khăn, đặt tại biển thôn Trung Định Hải. Hội cũng xây dựng kế hoạch thành lập mô hình IMO xử lý rác thải rác hữu cơ bằng phương pháp vi sinh bản địa thôn Hà Úc 1 đăng ký làm điểm có 20 thành viên tham gia; duy trì các mô hình "Đi chợ bằng giỏ nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon" phân loại rác thải tại chi hội thôn Hà Úc 1, 2, 3, 4, Trung Định Hải có 239 chị tham gia.

Bà Phạm Thị Sáng, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Qua các hoạt động và phong trào, đặc biệt là các hoạt động góp phần gìn giữ và bảo vệ môi trường là cách để cấp hội phụ nữ có sở tập hợp lực lượng. Chí tính riêng trong năm 2022, Hội LHPN Vinh An đã kết nạp 13 hội viên mới, đạt 86,66/% chỉ tiêu huyện giao, nâng tổng số hội viên toàn xã 849 hội viên/1.623 phụ nữ, đạt 52,31%.

Thục Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top