ClockThứ Bảy, 16/09/2023 16:10

Phục vụ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

TTH - Công an toàn tỉnh đã và đang thực hiện Đề án “Xây dựng lực lượng CSGT Thừa Thiên Huế kỷ cương, thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở.

Lan tỏa phong trào học Bác trong thanh niênSáng tạo trong học BácBám cơ sở, gần dân, dân trân quýTriển khai nghị quyết bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh tặng sữa cho các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024 

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân thôn Nhất Phong, xã Phong Chương (Phong Điền) mong muốn có hệ thống điện chiếu sáng đường vào thôn để đảm bảo việc đi lại an toàn và hạn chế tối đa tình trạng xảy ra trộm cắp vặt, cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Huyện đoàn Phong Điền khởi công công trình “Thắp sáng đường quê”.

Thiếu tá Trần Hải Dương, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, công trình này không chỉ đơn thuần là vật chất, mà còn là biểu tượng cho sự quan tâm và sự phục vụ của lực lượng CSGT đối với người dân; góp phần tạo môi trường giao thông an toàn, văn minh và phát triển.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường tránh Huế, tổ tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện cặp vợ chồng dắt bộ chiếc xe máy.

Hỏi ra mới biết, vợ chồng này đang chạy xe máy từ Nghệ An vào các tỉnh phía Nam làm ăn. Khi đang chạy giữa đường thì xe hết xăng, phải dắt bộ cả đoạn đường dài do đường vắng, không có điểm bán xăng.

Ngay lúc này, tổ công tác đã đưa cả gia đình vào điểm râm mát ngồi nghỉ và hỗ trợ nước uống. Đại úy Hồ Tuấn Linh lấy xe môtô của tổ công tác đi mua xăng rồi đem về đổ đầy bình cho vợ chồng này tiếp tục hành trình.

Trong sáng khai giảng năm học mới 2023 – 2024, cán bộ, chiến sĩ của Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh đã đến trao tặng sữa, đồ ăn sáng, dụng cụ học tập hỗ trợ các em học sinh đến trường.

Tại các trường tiểu học, THPT trên địa bàn, đơn vị đóng quân, cán bộ, chiến sĩ của Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh đã trao tận tay các em học sinh những phần quà, nhằm kịp thời động viên các em đến trường trong ngày khai giảng năm học mới.

Trước đó, trong quá trình thực hiện các thủ tục xử lý vi phạm hành chính tại tổ xử lý vi phạm Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế (56 Hùng Vương), ông Lư Hữu Báu (SN 1950), trú tại 250 Đặng Tất, phường Hương Vinh (TP. Huế) đã để quên số tiền 13 triệu đồng bọc trong túi ni lon tại đây.

Sau khi phát hiện, các cán bộ, chiến sĩ của tổ xử lý vi phạm hành chính của Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã xác minh, làm rõ ông Lư Hữu Báu chính là chủ nhân của số tiền này, nên đã tìm cách liên lạc để thông báo.

“Tôi cứ nghĩ, mình đã đánh rơi số tiền này ở đâu rồi, nhưng khi nhận được cuộc điện thoại của các cán bộ, chiến sĩ CSGT TP. Huế tôi rất vui. Tôi đã viết thư cảm ơn đến cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an TP. Huế bày tỏ sự trân quý trước việc làm, nghĩa cử cao đẹp của họ”, ông Lư Hữu Báu giãi bày.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng không chỉ nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, mà còn phải xây dựng hình ảnh thân thiện, vì người dân.

Không chỉ lực lượng CSGT, mà các lực lượng khác trực thuộc Công an tỉnh, Công an TP. Huế và công an các địa phương trong tỉnh cũng đã có những việc làm ý nghĩa, nhân văn vì người dân.

Đó là hình ảnh, những cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã ngày đêm không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để lao xuống dòng nước xiết, biển lửa cứu người mỗi khi xảy ra đuối nước, cháy nổ. Hay cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực bám cơ sở để hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi họ cần… 

Những việc làm ý nghĩa đó, thêm một lần nữa khẳng định, dù bất cứ hoàn cảnh nào, chỉ với sự quyết tâm, lòng dũng cảm, trái tim nhân hậu thì việc gì, ở đâu và khó mấy cũng làm được chính bằng sự nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mình đối với người dân.

Hành động, việc làm, nghĩa cử cao đẹp của lực lượng CSGT trong toàn tỉnh thời gian qua đã từng bước xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân, nhằm phát huy hiệu quả Đề án “Xây dựng lực lượng CSGT Thừa Thiên Huế kỷ cương, thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Để tiếp tục thực hiện đề án này, ngày càng mang lại hiệu quả thực chất hơn nữa, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT trong toàn tỉnh không chỉ nâng cao ý thức, đạo đức, tác phong trong giao tiếp, tiếp xúc, làm việc với người dân mà còn vì người dân để phục vụ dù bất cứ việc gì mà họ cần…

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đòn bẩy trong giải quyết việc làm

Thời gian qua, chương trình cho vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP. Huế đã tạo đòn bẩy hỗ trợ người dân trên địa bàn có điều kiện khởi nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất, phát triển kinh doanh nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Đòn bẩy trong giải quyết việc làm
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top