ClockThứ Sáu, 12/01/2024 07:43

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

TTH - Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Có 14/31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Giao ban cụm thi đua Cựu chiến binh 6 tỉnh Bắc Trung BộTiên phong trong xây dựng nông thôn mới

 Hội CCB Trường ĐH Luật dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1

Ngày 19/8/2009, Giám đốc ĐH Huế quyết định thành lập Khoa Luật trực thuộc ĐH Huế trên cơ sở tách Khoa Luật từ Trường ĐH Khoa học. Năm 2015, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 274/QĐ-TTg chính thức thành lập Trường ĐH Luật thuộc ĐH Huế thì Chi hội CCB Khoa Luật cũng chính thức đổi tên thành Hội CCB Trường ĐH Luật.

Với 6/8 thành viên là đảng viên, 3 người là giảng viên chính, chuyên viên chính, 3 giảng viên, điểm chung nhất của họ là dù ở cương vị nào họ đều giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần của “người lính Cụ Hồ”. Buông súng để cầm phấn, nhiệt huyết của các CCB đã giúp họ luôn được đồng nghiệp, sinh viên cảm thấy an tâm bởi sự tận tâm trong công việc. Các thành viên của hội luôn là người có uy tín, giỏi chuyên môn, nhiệt tình trong các hoạt đồng đoàn thể, hoạt động xã hội. Họ là những cán bộ nghiêm túc, mẫu mực cho cán bộ trẻ và sinh viên noi theo.

Ngay từ ban đầu, Hội CCB Trường ĐH Luật xác định xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền vững mạnh là một trong những nhiệm vụ then chốt. Từ ban chấp hành đến hội viên đều tích cực tham gia thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể của nhà trường nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên và sinh viên… Hội tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lụt lội, tham gia quyên góp hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đặc biệt.

Hội cũng hỗ trợ chuyên môn tổ chức các phiên tòa giả định phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh một số trường trung học phổ thông trên địa bàn Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng… Riêng năm 2023, Ban Chấp hành Hội CCB Trường ĐH Luật đã tổ chức hoạt động về nguồn thăm Nhà tù Sơn La, Điện Biên Phủ, hành trình đã tạo điều kiện cho các hội viên có dịp ôn lại và nâng cao lòng tự hào về truyền thống hào hùng của những chiến sĩ cách mạng, nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của viên chức, người lao động trong công cuộc xây dựng phát triển Trường ĐH Luật, ĐH Huế nói riêng và đất nước nói chung.

TS. Nguyễn Minh Kiệm, Chủ tịch Hội CCB Trường ĐH Luật tâm sự: Hội vốn là một tổ chức “khô khan” nhưng lại mang vác trách nhiệm cao, nhất là khi chúng tôi ý thức được việc làm của mình góp phần đào tạo ra đội ngũ giữ gìn sự công bằng cho xã hội. Chính vì thế, chúng tôi hướng mỗi hoạt động của hội cần “nhẹ nhàng, vui tươi” nhưng lại chứa đựng hàm nghĩa lớn lao để mỗi sinh viên ra trường có chuyên môn, đồng thời có trách nhiệm xã hội, có lòng yêu nước sâu sắc, trên cơ sở ý thức được giá trị của những hy sinh trong quá khứ của cha ông. Hoạt động của Hội CCB Trường ĐH Luật góp phần tuyên truyền, lan tỏa, giáo dục truyền thống cách mạng sâu rộng với cán bộ, sinh viên, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn thanh niên và hội sinh viên của trường.

Luôn phát huy tinh thần “bộ đội Cụ Hồ”, giữ gìn đạo đức cách mạng, không vi phạm đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tận tâm trong công việc; tham gia phối hợp với các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, Hội CCB Trường ĐH Luật vinh dự là 1 trong 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023 được Hội CCB tỉnh khen thưởng.

Bài, ảnh: Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Return to top