ClockThứ Năm, 26/10/2023 13:51
HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ TRẤN SỊA:

Tiên phong trong xây dựng nông thôn mới

TTH - Ngay từ khi có Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế Sáng - Xanh - Sạch, không rác thải” và thực hiện Đề án “Chủ nhật Xanh”, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Sịa xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng nông thôn mới và thị trấn Sịa văn minh, sạch đẹp.

Thăm, chúc mừng Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện Quảng ĐiềnPhát huy vai trò “Cựu chiến binh gương mẫu”

 Chi hội Cựu chiến binh Tổ dân phố An Gia (Sịa) đã trồng 120 cây bằng lăng tím trên “đoạn đường an toàn”

Hội triển khai đến tận các chi hội CCB ở các tổ dân phố (TDP) trên địa bàn đăng ký thời gian và tổ chức phát động ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường trên các “đoạn đường an toàn”, cắm biển do “CCB tự quản”...

 Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và gia đình hội viên thực hiện nếp sống văn hóa đô thị, không vứt rác ra đường, không xả rác bừa bãi, xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh chung, đưa rác ra đúng giờ và đúng nơi quy định để xe thu gom rác vận chuyển; sử dụng các sản phẩm bao, bì thân thiện môi trường để thay thế túi ni lông.

Hàng năm, trên cơ sở rà soát, bổ sung quy ước TDP văn hóa, cán bộ, hội viên CCB và người dân đều thực hiện tốt. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Sịa không có tình trạng rải vàng mã khi đưa tang trên các tuyến đường chính và khu dân cư. Các chi hội tiến hành trồng cây xanh, trồng hoa dọc các tuyến đường do CCB tự quản.

Nổi bật, Chi hội CCB TDP An Gia đã trồng hơn 120 cây bằng lăng tím trên “đoạn đường an toàn” do chi hội này đăng ký tự quản với chiều dài 1.500 mét, đã hơn 3 năm tuổi và  ra hoa rất đẹp. Ai đi qua cũng trầm trồ khen ngợi.

Cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia phong trào Chủ nhật xanh vào mỗi sáng chủ nhật, tổ chức dọn dẹp vệ sinh ở TDP, các tuyến đường, các điểm công cộng, chặt cây mắt mèo, vớt bèo tây trên sông Sịa và kênh mương nội đồng.

Từ năm 2019 đến nay, có trên 300 lượt cán bộ, hội viên CCB phối hợp với Tổ trật tự đô thị thị trấn Sịa tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường chính và khu vực Trung tâm thương mại Quảng Điền để tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Tháng 8/2022, Hội CCB phối hợp với Công an xây dựng các văn bản, kế hoạch và đề xuất UBND thị trấn Sịa ra quyết định thành lập “Câu lạc bộ CCB thị trấn Sịa tự quản về an ninh trật tự” với 12 thành viên, tổ chức tuần tra trong các dịp lễ, tết nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn từng TDP.

Hàng năm, Ban chấp hành Hội CCB thị trấn Sịa lập danh sách cán bộ, hội viên CCB tham gia các lớp tập huấn công tác bảo vệ môi trường, phân loại rác thải nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về môi trường do các đơn vị có liên quan tổ chức.

Đồng thời, động viên cán bộ, hội viên tiên phong, gương mẫu tham gia các phong trào, các cuộc phát động do chính quyền các cấp và hội CCB tổ chức. Kịp thời đề xuất khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có phương pháp, cách làm hay, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường ở đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Với những thành tích như trên, hàng năm, Hội CCB thị trấn Sịa được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cấp hội CCB biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội CCB thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền được Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Hùng
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tuổi trẻ sáng tạo”, tiên phong trong chuyển đổi số

Trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS), thanh niên luôn được kỳ vọng là lực lượng đi đầu với lòng nhiệt huyết và có trình độ. Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tiên phong, sáng tạo ghi nhiều dấu ấn bằng những phong trào, hoạt động thiết thực.

“Tuổi trẻ sáng tạo”, tiên phong trong chuyển đổi số
Thông tin doanh nghiệp
Dịch Thuật Chuẩn: 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng

Trải qua 15 năm, Dịch Thuật Chuẩn đã chinh phục nhiều thách thức trong lĩnh vực dịch thuật, từng bước mở ra những khía cạnh mới trong ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia. Với niềm đam mê và cam kết nỗ lực không ngừng, chúng tôi không chỉ là thương hiệu tiên phong và giữ vững vị trí hàng đầu từ năm 2008 mà còn là chìa khóa mở ra thế giới đa ngôn ngữ và đa văn hóa.

Dịch Thuật Chuẩn 15 năm tiên phong trong ngành dịch thuật công chứng

TIN MỚI

Return to top