ClockThứ Năm, 19/09/2024 11:16

Sáng tạo trong chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân

TTH - Từ các hoạt động thể thao, văn hóa đến những buổi chia sẻ cân bằng cuộc sống, công đoàn và Công ty HBI Huế đang tạo nên một môi trường làm việc năng động, gắn kết cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ).

Ngày hội công nhân: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao độngBám cơ sở, chăm lo đời sống cho công nhân lao độngChăm lo đời sống cho lao động nữTập trung chăm lo đời sống cho người dân

 Người lao động Công ty HBI tham gia hội thi nấu ăn do công đoàn và công ty tổ chức

Hơn một tháng nay, sáng Chủ nhật hàng tuần, đông đảo vận động viên và cổ động viên là cán bộ, NLĐ Công ty HBI Huế lại có mặt tại sân cỏ nhân tạo Bá Công (phường An Tây) để tham gia giải “Bóng đá nam nữ HBI - Phú Bài”. Háo hức trước giờ ra sân, anh Trần Văn Tiến, bộ phận may chia sẻ, ngồi một chỗ làm việc cả tuần, cuối tuần được giải phóng đôi chân trên sân cỏ, sảng khoái hẳn lên. “Năm nào tôi cũng đăng ký tham gia để luyện tập thể thao, bảo vệ sức khỏe”, anh Tiến chia sẻ.

Không chỉ vận động viên, cổ động viên cũng được giải tỏa stress bằng những tiếng cười, cổ vũ theo từng pha bóng của đồng nghiệp trên sân cỏ. Anh Nguyễn Xuân Nhật, Chủ tịch Công đoàn Công ty HBI Huế cho biết: Giải “Bóng đá nam nữ HBI - Phú Bài” được công đoàn công ty tổ chức hàng năm, nhằm khuyến khích phong trào thể dục thể thao, giúp nhân viên có cơ hội giao lưu, rèn luyện sức khỏe để xây dựng môi trường làm việc vui vẻ và năng động. Giải năm nay, thu hút 10 đội nam và 5 đội nữ đến từ các bộ phận từ lao động trực tiếp đến gián tiếp trong công ty tham gia. Được cơ cấu với với nhiều giải thưởng, trong đó, nhất nam nữ là 8 triệu đồng, nên các trận đấu rất kịch tính, càng về cuối giải càng sôi nổi và hấp dẫn", anh Nhật chia sẻ.

Trước đó, Công đoàn và Công ty HBI cũng phối hợp tổ chức hội thi "Vẻ đẹp HBI", thu hút 18 đội tham gia đến từ nhiều bộ phận sản xuất trong toàn công ty. Tham gia hội thi, các thí sinh được trải qua nhiều vòng thi hấp dẫn như trình diễn trang phục truyền thống, trang phục tự chọn, thể hiện tài năng và tham gia vòng thi ứng xử. Những phần thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, mà còn giúp NLĐ thể hiện tài năng, trí tuệ và sự tự tin; góp phần nâng cao tinh thần của các công nhân, giúp họ thoát khỏi những căng thẳng trong công việc thường ngày và tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Ngoài ra, nhằm giúp ĐV, NLĐ cân bằng trước những áp lực của công việc và cuộc sống, mới đây, Công đoàn và Công ty HBI Huế phối hợp tổ chức chương trình “Bình an trước mọi xáo trộn”. Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia tâm lý đến từ Trung tâm Inner Space và Nơi bình yên bắt đầu, ĐV, NLĐ được tham gia các hoạt động nhằm nâng cao năng lượng tích cực và cải thiện trạng thái tinh thần, khám phá bản thân, gia tăng nội lực và cải thiện các mối quan hệ. Điều này góp phần giúp NLĐ quay trở lại trạng thái cân bằng trước những áp lực của công việc và cuộc sống, vững vàng hơn trước những khó khăn, thử thách.

Theo anh Nguyễn Xuân Nhật, ban lãnh đạo công ty và công đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ cho công nhân lao động trong công ty, tạo điều kiện cho ĐV, NLĐ giao lưu, chia sẻ và cùng nhau phối hợp công việc tốt hơn. Trung bình mỗi năm công đoàn và công ty phối hợp tổ chức trên dưới 10 chương trình hoạt động để chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho NLĐ.

Bà Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh thông tin: Bên cạnh tạo điều kiện cho ĐV, NLĐ tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do công đoàn cấp trên phát động, công đoàn và Công ty HBI Huế còn chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ có quy mô, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho ĐV, NLĐ. Qua đó, không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho công nhân viên mà còn tạo dựng được môi trường làm việc đoàn kết, năng động.

Bài, ảnh: TUẤN KHOA
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thư gửi bạn vùng bão lũ

Những ngày này Huế đang nắng, những cơn mưa giông cuối ngày báo hiệu mùa thu sắp hết và mùa đông đã cận kề. Thời tiết ngày càng có nhiều bất ngờ, thiên tai ngày càng khốc liệt.

Thư gửi bạn vùng bão lũ
Lối về ngõ hạnh

Quê chồng tôi ở Phú Thượng (Phú Vang - nay thuộc TP. Huế), mỗi năm có vài lần kỵ, chạp. Mỗi lần ghé về, điều tôi thích nhất ngoài những căn bếp ngăn nắp có chiếc tủ gạc - măng - rê xưa cũ, ngoài những mẹt bầu, bí đao được cắt mỏng phơi khô tỏa mùi thơm giòn đặt trên mấy chạn củi của các thím, tôi còn vô cùng thích thú những con ngõ biếc xanh.

Lối về ngõ hạnh
Khám phá lễ hội tôn vinh sự sáng tạo của các nghệ sĩ khuyết tật ở Anh

Khi các kỹ năng và thế mạnh của các vận động viên khuyết tật đang tiếp tục gây ấn tượng tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paris (Paralympic Paris), thì tại thủ đô London của Anh cũng đang diễn ra lễ hội nghệ thuật giới thiệu tài năng và sự độc đáo của các nghệ sĩ khuyết tật.

Khám phá lễ hội tôn vinh sự sáng tạo của các nghệ sĩ khuyết tật ở Anh
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Đơn Vị Thiết Kế Nhà Phố Đẹp, Sáng Tạo - Nội Thất Bến Thành

Các đơn vị thiết kế nhà phố mọc lên ngày càng nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế nhà phố đẹp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để giúp bạn gỡ rối vấn đề này, Nội Thất Bến Thành - đơn vị thiết kế nhà phố hàng đầu hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về đơn vị này nhé.

Đơn Vị Thiết Kế Nhà Phố Đẹp, Sáng Tạo - Nội Thất Bến Thành
Return to top