ClockThứ Ba, 14/02/2017 19:23

Tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu hợp tác đầu tư

TTH - Sáng 14/2, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã tiếp bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được tiếp đón bà Mary Tarnowka và các thành viên trong đoàn; đồng thời thông tin một số tiềm năng, thế mạnh của Thừa Thiên Huế, nhất là ở lĩnh vực du lịch - dịch vụ. Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn được các doanh nghiệp của Hoa Kỳ đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư về lĩnh vực văn hóa, trùng tu di tích, giao lưu với các đoàn nghệ thuật, đào tạo các lĩnh vực chuyên môn sâu. Đồng thời, quan tâm giới thiệu, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế đến với các doanh nghiệp và du khách Hoa Kỳ; hỗ trợ xử lý bom, mìn sau chiến tranh... Bí thư Tỉnh ủy cam kết, Thừa Thiên Huế sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu hợp tác đầu tư trên tất cả các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. 

Bà Mary Tarnowka cho biết, bản thân bà có mối quan hệ thường xuyên với các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Với trách nhiệm của mình, bà sẽ bàn và thúc đẩy các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thừa Thiên Huế.  Hoa Kỳ hiện rất quan tâm đến các lĩnh vực phát triển thành phố thông minh, cơ sở hạ tầng, chăm sóc y tế - giáo dục. Hy vọng, những lĩnh vực này sớm được đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Return to top